จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นกยูง ทอง” ได้โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ระบุว่า “มีเรื่องผีมาเล่า วานนี้สั่งส้มตำตอนสามทุ่มให้ไลน์แมนมาส่งที่บ้าน ตอนแสกนจ่ายเงินก็พูดชื่อXXX ผู้รับเงินว่าถูกต้องไหม ปรากฏว่าฝ่ายไลน์แมนก็ตกใจรีบขี่รถกลับ สักพักไลน์แมนคนเดิมก็ร้องไห้ขี่รถกลับมาหา บอกทำไมเราพูดชื่อนั้น มันเป็นชื่อของน้องเค้าที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ และเขาคิดถึงน้องตลอดเวลา เดือนหน้าก็จะครบวันเสียชีวิตน้องเขาแล้วด้วย เราก็เปิดไปดูจริงแฮะแต่เราเห็นจริงจึงอ่านไปแบบนั้น แต่มาดูอีกทีไม่ใช่ เราก็เลยบอกว่า พรุ่งนี้ตั้งใจจะไปถวายผ้าไตรที่วัดกับแม่ อนุโมทนาบุญเอานะ คงรู้เราจะไปทำบุญ และวิญญาณน้องเขาก็ยังคงอยู่กับพี่เขา คิดว่าไม่ไปไหน เราก็จะร้องไห้กับไลน์แมนไปด้วย ที่เห็นเขาร้องไห้กลับมาหาเราเมื่อเราพูดชื่อนั้นไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.แพรวทิพย์ บุราณบริรักษ์ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่เจ้าตัวและแม่มาทำบุญที่ วัดป่าศรีสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยได้มีการนำดอกไม้ ธูป เทียน เครื่องสังฆทาน และผ้าไตรจีวร มาถวายให้กับพระภิกษุ และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชายของไลน์แมน ตามที่เจ้าตัวได้ตกลงไว้

โดย น.ส.แพรวทิพย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ตนและครอบครัวอยากรับประทานส้มตำ จึงได้สั่งผ่านไลน์แมนให้นำมาส่งที่บ้าน (บ้านเลขที่ 59/14 ถ.ศรีวิเศษ ซ.ศรีวิเศษ 5 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ) หลังจากที่ไลน์แมน ได้ขับรถจักรยานยนต์มาส่งอาหาร ก็ได้มีการโอนจ่ายเงิน และตนได้ก็ได้เปิดสลิปธนาคาร ผ่านโทรศัพท์ให้กับไลน์แมนดูเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมแจ้งชื่อเจ้าของบัญชี โดยตอนที่ตนบอกชื่อไปนั้น ไม่รู้มีอะไรดลใจให้เอ่ยชื่อๆหนึ่งขึ้นมา หลังจากที่ไลน์แมนได้ยินชื่อนั้น ก็มีอาการ นิ่ง ไปสักพัก ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านตนไป

น.ส.แพรวทิพย์ กล่าวต่อไปว่า หลังจากเวลาผ่านไปไม่นานไลน์แมนคนดังกล่าว ได้ขับรถกลับมาที่บ้านตนอีกครั้ง พร้อมกับถามตนว่า ทำไมถึงได้พูดชื่อนั้นออกมา ซึ่งตอนแรกตนก็ตกใจคิดว่าโอนเงินให้ผิดบัญชี แต่ปรากฏว่าไลน์แมนคนดังกล่าวบอกว่ากับตนว่า โอนเงินเข้าบัญชีถูกต้องครับ แต่ชื่อเจ้าของบัญชีที่เจ้าของบ้านแจ้งไม่ถูกต้อง หลังจากนั้นน้ำเสียงของไลน์แมน ก็เริ่มสั่นเครือ ลักษณะคล้ายจะร้องไห้ ก่อนบอกกับตนว่า ชื่อที่ตนพูดออกมานั้นเป็นชื่อน้องชายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเมื่อประมาณ 1 ปี ก่อน และอีกไม่กี่วันจะถึงวันครบรอบวันเสียชีวิตของน้องชายเขา ทางไลน์แมนกับน้องชายของเขาสนิทและผูกพันกันมาก ตนเห็นแบบนั้นจึงแสดงความเสียใจกับไลน์แมนคนดังกล่าว พร้อมแจ้งว่า เดียวยังจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชายของไลน์แมนด้วย หลังนั้นไลน์แมนคนดังกล่าวได้ยินดังนั้น ก็ถึงปาดน้ำตาด้วยความเศร้า ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านตนไป

น.ส.แพรวทิพย์ กล่าวอีกว่า ตนไม่เคยรู้จักกับไลน์แมน หรือตัวของน้องชายไลน์แมน ที่เสียชีวิตไปแล้วแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องราวที่ตนมีได้สัมผัส ก็ทำให้ตนถึงกับขนลุกและประหลาดใจ พร้อมกับความรู้สึกเศร้าใจ กับเรื่องราวของไลน์แมนคนดังกล่าว จึงตัดสินใจจะมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องชายของไลน์แมนคนดังกล่าวในครั้งนี้ด้วย.