เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ร.ต.อ.วิวัฒน์ พาวงศ์ รองสว.สอบสวน สภ.สามโก้ ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบริเวณบ้านหลังหนึ่งในอ.สามโก้ จ.อ่างทอง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สามโก้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ พยาบาลรพ.สามโก้ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดสามโก้

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายกระถางต้นไม้ บริเวณที่จอดรถหน้าร้านพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายอายุ 60 ปี นอนหงายศีรษะพาดอยู่กับประตูข้างรถเก๋งโตโยต้า มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด กระสุนฝัง ภายในบ้านเกิดเหตุพบหญิงอายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุถืออาวุธปืนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบริเวณบ่อระบายน้ำพบลูกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หญิงคนดังกล่าว ให้การว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเปิดร้านขายอาหารสัตว์อยู่ถัดจากบ้านของตน มีเรื่องทะเลาะกับพี่น้องมานานกว่า 10 ปี แล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งมาจอดที่หน้าร้านของตนเอง จากนั้นได้เข้ามาหาเรื่องทะเลาะทำร้ายร่างกายซึ่งเป็นแบบนี้อยู่เป็นประจำ โดยจะอาศัยจังหวะที่ตนเองเผลอเข้ามาทำร้ายตนเองต้องคอยระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวันนี้ได้ตรงเข้ามาจะทำร้ายตนเองและลูก ตนทนไม่ไหวจึงได้ไปหยิบปืนมรดกมายิงใส่ไป 1 นัดล้มลงขาดใจตายไปต่อหน้า ส่วนตนเองได้ยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายกับผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน และมีบ้านพักอาศัยปลูกอยู่ติดกัน ซึ่งทั้งสองมีเหตุทะเลาะวิวาทบาดหมางเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์มรดกที่ดินห้องพักมาโดยตลอด ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้ตายได้เดินเข้ามาภายในเขตบ้านผู้ก่อเหตุและได้มีปากเสียงท้าทายต่อว่ากัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนกระบอกของกลางยิงผู้ตาย 1 นัด ซึ่งผู้ตายได้ล้มลงและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ทำเเผนที่พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป