Riot Games เตรียมเปิดศึก VALORANT Game Changers Pacific ทัวร์นาเมนต์ออฟไลน์หญิงสุดเข้มข้นที่จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ณ True 5G Pro Hub ชั้น 4 ศูนย์การค้า Siam Discovery ระหว่างวันที่ 1-6 ตุลาคมนี้ พร้อมเผยรายชื่อ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ!

ในการแข่งขันนี้ มีนักแข่งจากประเทศไทยอย่าง babytz จากทีม BOBA และ Poly จากทีม sisu พร้อมลงแข่งขัน เพื่อชิงตั๋วเข้าชิงแชมป์โลกต่อไป วัยรุ่นวาโลสามารถรับชมการแข่งขันแบบออนไลน์ได้ฟรีทางช่อง YouTube: VALORANTesportsTH, Twitch: VALORANT TH และ SOOP: VALORANT_TH

8 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ที่ฝ่าฟันจนได้มาแข่งในทัวร์นาเมนต์ VALORANT Game Changers ระดับภูมิภาครายการแรก มีดังนี้

  • 3 ทีมจากโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้: Xipto Esports, sisu และ BOBA
  • 2 ทีมจากประเทศญี่ปุ่น: ZETA DIVISION GC และ FENNEL HOTELAVA
  • 1 ทีมจากประเทศเกาหลีใต้: Mir Gaming GC
  • 1 ทีมจากภูมิภาคโอเชียเนีย: swaglord9000
  • 1 ทีมจากโซนเอเชียใต้: Purr-Fectionists

ทีมที่เข้าแข่งขันจะต้องห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิงตั๋ว 2 ใบ ในการไปเป็นตัวแทนภูมิภาค เพื่อลงแข่งใน VALORANT Game Changers Championship รวมทั้งส่วนแบ่งเงินรางวัลรวม 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

การแข่งขันทั้ง 6 วัน จะแบ่งเป็นรอบ Group Stage และ Playoffs โดยรอบ Group Stage จะใช้รูปแบบ GSL โดยทีม 4 อันดับแรก จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ Playoffs ซึ่งจะสู้กันในรูปแบบ Knockout แบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก

ทีมต่าง ๆ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ตามผลการแข่งขันก่อนหน้านี้ และจำนวนทีมทั้งหมดในลีก VALORANT Game Changers ดังกล่าว โดยทีมจากภูมิภาคเดียวกันจะไม่แข่งกันเองในแมตช์แรกของการแข่งขัน

VALORANT Game Changers Pacific จะเริ่มแข่งในวันที่ 1 ตุลาคม และต่อเนื่องจนถึงวันที่ 6 ตุลาคม โดยมีกำหนดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบ Group Stage ในวันที่ 1-4 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. และรอบ Playoffs ในวันที่ 5-6 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games (ประเทศไทย)