เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายในจำนวน 93 ราย เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.มานพ อัษรณรงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ในข้อหา “ฉ้อโกง” และเชื่อว่าน่าจะมีคนถูกหลอกมากกว่า 100-200 คน ทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายเกินกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าตอนนี้ น.ส.วิลาสินี ได้บินหลบหนีออกไปต่างประเทศแล้ว

ด้าน น.ส.กิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเล่นแชร์กับ น.ส.วิลาสินี หรือที่เรียกในวงแชร์ว่า ”แม่ติ๊ก” สูญเงินไปทั้งหมดกว่า 400,000 บาท ตนเล่นแบบรับเงินก้อนเดียว พอเขาแกล้งล้ม จึงไม่มีโอกาสได้เงินกับเขา นอกจากนี้ ยังมีอีกมุมหนึ่งคือหลอกให้เราลงทุนเพื่อได้เงินดอกระยะสั้น จะได้ดอกเบี้ย 1-3 เปอร์เซ็นต์ จะได้ค่าตอบแทนภายใน 2-3 วัน แล้วแต่คน จะไม่เหมือนกัน

“ตลอดเวลา แม่ติ๊ก จะบอกว่า ฉันเป็นเมียตำรวจ มีรู้จักกับระดับนายใหญ่ และมีโปรไฟล์ดี ชอบทำบุญ ล่าสุดเอาเงินไปบริจาคช่วยน้ำท่วม 100,000 บาท อีกทั้งยังใช้ของแบรนด์เนมดูน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะการจัดงานวันของแม่ติ๊ก เขาจะไม่ว่าง บอกว่ายุ่ง คอยรับนายที่จะมาร่วมงานวันเกิด” น.ส.กิ๊ก กล่าว

เช่นเดียวกับ น.ส.กบ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายราย เล่าว่า ตอนนี้ได้มีการแยกกันแจ้งความ กลุ่มหนึ่งจะไปร้องที่กองปราบฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนี้มีผู้เสียหายตั้งแต่หลักหมื่นไปถึงหลักล้านบาท มูลค่าความเสียหายเฉพาะกลุ่มพวกตน 93 คน เสียหายไปประมาณ 50 ล้านบาทขึ้นไป ไม่รวมกับจังหวัดอื่น ซึ่งคาดว่าจะมีอีกเป็นจำนวนมากน่าจะเกินกว่า 100 ล้านบาท

“ตอนแรกดูเหมือนว่าจะไม่ได้หลอก แต่เขาใช้เงินมากในการสร้างโปรไฟล์ เอาเงินของพวกตนเปย์ความสุขให้กับตนเองและครอบครัว ต่อมายังทราบอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยทำในลักษณะนี้มาแล้ว ด้วยการหลอกเอาเงิน พอได้เงินหนีไปต่างประเทศ 2 ปี แล้วกลับมาด้วยสภาพใบหน้าเปลี่ยนไป” น.ส.กบ เล่า

น.ส.กบ เล่าอีกว่า หลังจากสมาชิกรู้ว่าว่าถูกหลอก ได้มีการแชตไลน์ทวงเงินกันสารพัด แต่แม่ติ๊ก กลับใช้วิธีตุกติก สัญญาว่าจะคืนเงินให้ทั้งหมดแต่ขอทยอยจ่าย สมาชิกก็หลงดีใจที่จะได้รับเงินคืน แต่ปรากฏว่าโอนเข้าบัญชีแต่ละคนครั้งละ 100 บาทเท่านั้น และพยายามโอนมาเป็นประจำ ส่วนตัวเชื่อว่าเขาจะเลี่ยงให้เป็นคดีแพ่งหรือไม่ ตนไม่ทราบ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า ตำรวจ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีดำทะเบียน 1ขด 2552 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนแท่นแบริเออร์บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) สาขาโชคชัย จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง ด.ต.ณัฐพล ศิริเวชกุล อาบุ 42 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่ (นปพ.) กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณศีรษะด้านขวา นอนหายใจรวยริน จึงเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.โชคชัย ภายในรถยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ ตกอยู่บริเวณที่พักเท้าด้านคนขับ จำนวน 1 กระบอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งภายหลัง ด.ต.ณัฐพล มีอาการสาหัส และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามตำรวจเพื่อนร่วมงานผู้ตาย ทราบว่า น.ส.วิลาสินี ภรรยาของผู้ตาย กำลังถูกดำเนินคดีเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายขับรถยนต์อยู่ ได้โทรศัพท์คุยกับภรรยา แล้วเกิดความเครียด จึงได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงตัวตาย

สำหรับ น.ส.วิลาสินี ก่อนหน้านั้นเคยทำในลักษณะเดียวกัน และทราบว่าสามีเป็นคนเคลียร์ปัญหาให้ พอกลับมาจากต่างประเทศ มีพฤติกรรมเช่นเดิม ซึ่งอาจจะทำให้ ด.ต.ณัฐพล หมดกำลังใจที่จะสู้กับภรรยาคนนี้ต่อ จึงคิดสั้นดังกล่าว.