ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหมูม่น อ.เมืองอุดรธานี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี พร้อมด้วยนายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.อุดรธานี นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี นายชาญวิชญ์ แฮนเกตุ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุดรธานี น.อ.จีรพงศ์ ทองโคตร นายทหารประจำกองบิน 23 และจิตอาสา 904 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหมูม่น ที่ร่วมกันเร่งกรอกทรายใส่กระสอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อจัดทำพนังกั้นน้ำเข้าบ้านพักอาศัย จากนั้นลงพื้นที่ไปนำถุงยังชีพ นำดื่ม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไปมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านหมูม่น และบ้านดงเจริญ พร้อมให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย

นายธนทร รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ณ ปัจจุบัน มีน้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง ใน 8 อำเภอ 54 หมู่บ้าน 267 หลังคาเรือน ได้แก่ อำเภอเมืองอุดรธานี, สร้างคอม, หนองวัวซอ, วังสามหมอ, นายูง, กุดจับ, พิบูลย์รักษ์ และอำเภอบ้านดุง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร สิ่งก่อสร้าง ถนนได้รับความเสียงหาย เกิดสภาวะน้ำท่วมขัง รอระบาย

ซึ่งการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี สนับสนุนติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 14 อุดรธานี สนับสนุนเรือทองแบน 2 ลำ ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี ที่ว่าการอำเภอสร้างคอม ที่ว่าการอำเภอหนองวัวซอ ที่ว่าการอำเภอวังสามหมอ ที่ว่าการอำเภอนายูง ที่ว่าการอำเภอกุดจับ ที่ว่าการอำเภอพิบูลย์รักษ์ ที่ว่าการอำเภอบ้านดุง และที่ว่าการอำเภอเพ็ญ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ พร้อมร่วมกับภาคเอกชน มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น