เรียกได้ว่าช่วงนี้กระแสมาแรงคิวทองสุด ๆ กับตัวแม่ตัวมัมอย่าง “แม่สิตางศุ์ บัวทอง” จากเน็ตไอดอลที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่น สู่นักแสดงมืออาชีพ วันนี้ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอกัน กับเจ้าของวลียอดฮิตอย่าง ส้มหยุด, สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ, จันทร์ฉายจะล่าคนชั้นต่ำ

สิตางศุ์ บัวทอง เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2505 พื้นเพเป็นคนกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันอายุ 62 ปี มีพี่น้องร่วมกันอยู่ 5 คน ซึ่งสิตางศุ์เป็นบุตรคนที่ 4 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมโรงเรียนทวีธาภิเศก เป็นนักแสดงและนักธุรกิจชาวไทย โดยเธอเริ่มเข้าสู่ในวงการบันเทิงจากการเป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง ก่อนจะมีคนชักชวนพาเข้าสู่วงการ มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 5G, หอแต๋วแตก สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ และผลงานด้านการแสดงละครอีกมากมาย

ในช่วงวัยเด็ก สิตางศุ์มีครอบครัวเป็นนักธุรกิจคนจีนรับเหมาก่อสร้าง และต่อมาทำงานรับจ้างแปลภาษา เขียนคำอุทธรณ์ ตลอดจนรับโปรโมตสินค้า สิตางศุ์เริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังในโลกโซเซียล ในช่วงวันสงกรานต์ในปี พ.ศ. 2560 พร้อมวลีเด็ด “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ทำให้เป็นที่รู้จักในนาม “สิตางศุ์ บัวทอง” เป็นเน็ตไอดอลที่ดังไปไกลถึงในประเทศจีน เป็นต้น


เริ่มเข้าสู่ในการเป็นนักแสดงเต็มตัว ได้รับโอกาสจาก พชร์ อานนท์ ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 5G ในปี พ.ศ. 2561 ในบทบาทนักแสดงรับเชิญ จากนั้นมีผลงานในการแสดงภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตก สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ ในปี พ.ศ. 2562 ภายหลังสิตางศุ์ได้รับโอกาสเป็นแขกรับเชิญในรายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน เป็นต้น และในปัจจุบันในปี พ.ศ. 2563 สิตางศุ์ได้รับโอกาสร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอเพลงปล่อยผัว ศิลปิน ปอยฝ้าย มาลัยพร และรับงานการแสดงอื่น ๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สิงตางศุ บัวทอง, @วิกิพีเดีย