“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ยอดทีมแข่งไทยแท้ในศึกสองล้อชิงแชมป์โลก เดินหน้าสร้างผลงานยอดเยี่ยม ล่าสุด “ตี” อนุภาพ ซามูล ควงคู่ทีมเมทชาวสแปนิช อัลบาโร ดิอาซ คว้าท็อป 15 เก็บแต้มสำคัญให้ทีมได้สำเร็จ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เครโมนา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสังเวียนความเร็วแห่งใหม่ที่เพิ่งบรรจุเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันในฤดูกาลนี้

สนามนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ยังคงนำโดย “ตี” อนุภาพ นักบิดไทยเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 โดยยังคงจับคู่กับ ดิอาซ นักบิดสแปนิชดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 300 ซีซี ภายใต้รถแข่งหมายเลข 80 ซึ่งลงบิดแทน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดเลือดใหม่ของทีมที่มีแผนคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บในสนามหน้า

เกมเรซแรกมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ชิงชัยทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ถือเป็นความท้าทายอย่างมากของนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โดย “ตี” อนุภาพ เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ส่วน ดิอาซ ออกตัวจากกริดที่ 27 ซึ่งคู่หูนักบิดไทยยามาฮ่าเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม เกาะติดกลุ่มได้อย่างต่อเนื่อง

ผลปรากฏว่า ดิอาซ ขยับเข้าป้ายในอันดับ 13 ตามหลังผู้ชนะ 34.024 วินาที ส่วน “ตี” อนุภาพ บิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 15 ตามหลัง 40.439 วินาที หลังไล่บดอย่างดุเดือดตลอดทั้งเรซ คว้าแต้มให้กับทีมได้ทั้งคู่ ถือเป็นผลงานยอดเยี่ยมสำหรับสนามที่ไม่เคยลงแข่งมาก่อน

เรซที่ 2 สถานการณ์ในกลุ่มกลางเข้มข้นอย่างมาก ขณะที่ทั้ง “ตี” อนุภาพ และ ดิอาซ พยายามอย่างหนักเพื่อขยับแซงลุ้นขึ้นไปล่าแต้มให้ได้ และสามารถทำความเร็วได้ดีขึ้น

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ดิอาซ ไล่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 17 ตามหลังผู้ชนะ 28.989 วินาที ส่วน “ตี” อนุภาพ ตามเข้าป้ายในอันดับ 20 ตามหลัง 34.068 วินาที แม้จะพลาดแต้มในเรซนี้ แต่ทีมก็ยกระดับการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสุดสัปดาห์

ผ่านการแข่งขัน 9 สนามแรก “ตี” อนุภาพ รั้งอันดับ 23 ของโลกมีทั้งสิ้น 13 คะแนน ส่วน ดิอาซ รั้งอันดับ 31 มี 6 คะแนน ช่วยกันทำให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม บวกแต้มเพิ่มเป็น 19 คะแนน รั้งอันดับ 17 บนตารางคะแนนสะสมประเภททีม