วันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เป็นวันที่ 2 ที่ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้มีการจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยมีการเริ่มทยอยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ และบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ให้กับผู้มีสิทธิตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. นี้

ซึ่งพบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิได้รับเงินดังกล่าว ต่างทยอยเดินทางมายืนเข้าแถวรอกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐ ทุกพื้นที่ทุกอำเภอ ตั้งแต่เช้ามืด โดยเฉพาะที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่พบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิ เดินทางเข้ามาต่อคิวเข้าแถวรอให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารมาเปิดทำการและให้บริการในเวลา 08.30 น. เพื่อที่จะเข้าไปเบิกเงินเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตู้เอทีเอ็ม หลายจุดเงินหมดตั้งแต่เช้ามืด ไม่ว่าจะเป็นตู้เอทีเอ็มออมสิน, กรุงไทย และ ธ.ก.ส. ที่บริเวณตลาดชายแดนช่องจอม ก็เช่นเดียวกัน

นางเสียม สอนดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 7 บ้านลำดวน ต.บ้านไทร อ.สังขะ จ.สุรินทร์ บอกว่า ดีใจมากที่ได้เงินหมื่น จะเอาเงินไปซื้อปุ๋ยและข้าวสารกิน รอคิวนานคนเยอะ ตนมารอคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้า ตนเป็นชาว อ.สังขะ แต่มักจะเดินทางทำธุระและใช้บริการ ธ.ก.ส. สาขากาบเชิง บ่อยครั้ง

นายบุญมา ผลอินทร์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 1 บ้นาตะเคียน ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า มารอคิวเพื่อให้ ธ.ก.ส. เปิด เนื่องจากตู้เอทีเอ็มเงินหมด และคนก็เยอะ ดีใจมากที่ได้เงิน จะเอาไปใช้จ่ายทั่วไป

นายพรมมินทร์ วรกากุล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 2 บ้านบักจรัง ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งพิการขา กล่าวว่า ตนเองมาเอาบัตรคิว จะให้เจ้าหน้าที่ลงแอปพลิเคชันให้ หลังจากบัตรคนพิการหมดอายุ จริงๆ จะได้เงินตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. แล้ว แต่ไม่รู้ว่าบัตรหมดอายุ เมื่อวาน (25 ก.ย.) เลยต้องไปต่อทำบัตรใหม่แล้ว ซึ่งต้องรอเก็บตก เห็นว่าจะได้เงินประมาณปลายเดือนหน้า ส่วนภรรยาได้เงินแล้ว ถ้าได้เงินตนจะเบิกไปใช้จ่ายและทำกระท่อมที่นา ดีใจมากที่จะได้เงิน รอมานานมากแล้ว ตนพิการขาขวา ถูกฉีดยาโดนเส้นเอ็นตั้งแต่เล็กเลยพิการ