เมื่อวันที่ 25 ก.ย. สำนักข่าว NDTV รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นาย โกวินด์ แนตต์ วัย 55 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนในรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย หลังจากที่เขาพยายามข่มขืนเด็กหญิงวัย 6 ขวบ แต่เด็กขัดขืน จึงก่อเหตุฆ่าเด็กหญิงคนดังกล่าวก่อนทิ้งร่างไว้ภายในโรงเรียน และทิ้งกระเป๋าและรองเท้าของเธอไว้ใกล้ห้องเรียน

นาย ราจีพ สิงห์ จาล่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส กล่าวว่า ศพของเด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกพบในบริเวณโรงเรียนของเธอเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในพื้นที่ จากผลชันสูตรพบว่าเธอขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ตำรวจลงทะเบียนคดี และตั้งทีมสอบสวนเรื่องนี้ 10 ทีม

ขณะที่แม่ของเด็กหญิงบอกกับตำรวจว่าลูกสาวเธอไปโรงเรียนกับอาจารย์ใหญ่ โกวินท์ แนตต์ ทุกวัน เมื่อตำรวจคุยกับเขา ครูใหญ่บอกว่าเขาได้ไปส่งเด็กสาวที่โรงเรียนและออกไปทำงานบ้าง

ตำรวจก็ไม่มั่นใจ เมื่อพวกเขาตรวจสอบรายละเอียดตำแหน่งโทรศัพท์ของ โกวินท์ แนตต์ ในวันที่เกิดเหตุ พบว่าเขามาโรงเรียนสายในวันนั้น ซึ่งตอนที่เขาถูกจับ ครูใหญ่รับสารภาพว่าก่ออาชญากรรมร้ายแรง

“เขารับเด็กมาจากบ้านเวลา 10.20 น. แต่เพื่อนนักเรียนและครูยืนยันตรงกันว่าไม่มีใครผู้ตายในวันเกิดเหตุ โดยระหว่างเดินทาง ผู้อำนวยการพยายามล่วงละเมิดทางเพศเธอ ทำให้เธอตะโกนขอความช่วยเหลือ ผู้อำนวยการจึงบีบคอให้เธอหยุดตะโกน และทำให้เธอเสียชีวิตในที่สุด” ตำรวจกล่าว

เมื่อไปถึงโรงเรียน ครูใหญ่ได้ทิ้งศพเด็กสาวไว้ในรถและล็อครถไว้ “ประมาณ 17.00 น. เขาทิ้งศพไว้ด้านหลังอาคารเรียน และทิ้งกระเป๋านักเรียนและรองเท้าของเธอไว้นอกห้องเรียนซึ่งเขาปฏิเสธในตอนแรก แต่เราสงสัยเขาหลังจากการวิเคราะห์ทางเทคนิค” นายจาลา กล่าว

ตำรวจกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาหนักกับผอ.นายโกวินท์ แนตต์ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กจากความผิดทางเพศ (POCSO) ที่เข้มงวดของอินเดีย

ขณะที่คูเบอร์ ดินดอร์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการแห่งรัฐ กล่าวว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าอับอายสำหรับสังคม “ฉันรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งนี้ เราติดตามเรื่องนี้มาสามวันแล้ว เราบอกตำรวจแล้วให้จัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ครูใหญ่ถูกจับกุม ฉันขอประณามเหตุการณ์นี้ และเราจะดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าอาชญากรรมดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก

ขอบคุณสำนักข่าว NDTV