เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้การเผยแพร่ คลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันเดียวกัน ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองอำเภอป่าโมก รับแจ้งจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ ว่าพบชายเร่ร่อนเสพยาบ้า ซึ่งพักอาศัยบริเวณใต้สะพานคลองชลประทานถนน ทล.สาย 4031 มีพฤติกรรมไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของโครงการฯ ที่ไม่ยอมให้พักอาศัยใต้สะพาน จึงถือมีดเข้าไปในบริเวณโครงการฯ และเดินไปตามถนน จากนั้นเดินเข้าไปในสำนักงานเทศบาลตำบลป่าโมก เนื่องจากไม่พอใจและคิดว่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเทศบาลตำบลป่าโมกมาขับไล่ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนที่พบเห็น

โดยขณะที่เข้าไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลป่าโมก ชายดังกล่าวพยายามเข้าไปพบนายกเทศมนตรีตำบลป่าโมก แต่ไม่พบ จึงได้ใช้มีดฟันป้ายโครงการของสำนักงานเทศบาลตำบลป่าโมก และเดินหลบหนีไป ทั้งนี้เทศบาลตำบลป่าโมก ได้มอบหมายให้นิติกรของเทศบาลไปร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหา บุกรุกและทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าโมก พร้อมด้วยกำลังสมาชิกอาสารักษาดินแดน จึงเข้าตรวจสอบพบว่า ชายดังกล่าว ชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ชาว จ.อ่างทอง เดินถือมีดไปมา จึงนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวเอาไว้ได้

จากการสอบถามนายเอ ให้การว่า ตนเองมาพักอาศัยใต้สะพาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้พักอาศัยใต้สะพานจึงไม่พอใจ ประกอบกับเสพยาบ้าเข้าไป จึงถือมีดเข้าไปสถานที่ดังกล่าว

เบื้องต้นได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลป่าโมก พบว่ามีสารเสพติดยาบ้าในปัสสาวะ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าโมก เพื่อดำเนินคดีต่อไป.