เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ตรวจเยี่ยมประกอบไปด้วย จุดที่ 1 จุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ  จุดที่ 2 จุดระดมทรัพยากร แขวงกาวิละ  เทศบาลนครเชียงใหม่  จุดที่ 3 สะพานพญาเม็งราย  จุดที่ 4 เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยน้ำปิงเอ่อล้น มงฟอร์ต ประถม และ จุดที่ 5 ถนนช้างคลาน

“ผมติดตามสถานการณ์และลงพื้นที่ ต้องบอกว่าเราเป็นห่วงอยู่ตลอด มาวันนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ให้ลงมาสังเกตการณ์ก่อน ขาดเหลืออะไรต้องเร่งแก้ไข บางอย่างมันเกินอำนาจผู้ว่าฯ ตรงนี้ เราต้องลงมาช่วย ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายน้ำ ซึ่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด มีแผนเผชิญเหตุไว้พอสมควร ยังโชคดีที่เรามีเขื่อน มีพื้นที่รับน้ำ พอผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ นอกจากนั้น ได้มีแผนการบรรเทาทุกข์ต่างๆ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงตรงนี้เชื่อว่าพี่น้องเชื่อมั่นในทีมงานผู้ว่าฯ และตัวผู้ว่าฯ กับกระทรวง และส่วนต่างๆ ซึ่งเรามีสายตรงกัน เราแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอด มีการระดมความคิด และเร่งให้ความร่วมมือ ที่น่าห่วงตอนนี้ คือ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ส่วนจังหวัดอื่น ให้ผู้ว่าฯ ดูแลเต็มที่ เราให้อำนาจไปด้วย งบหมดขอขยายได้เลย กระทรวงมหาดไทยเร่งเห็นชอบ ให้ช่วยเหลือกันเต็มที่.