เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ห้องเกียรติยศและสารสนเทศพลเอกอาทิตย์ กำลังเอก โรงเรียนเลยพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู จัดการประชุมทีมและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน11 คน พื้นที่จังหวัดเลย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “เลยพิทย์คัพ” ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยเกียรติยศ นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 1-5 ตุลาคม 2567 ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนเลยพิทยาคม

ดร.จิตติศักดิ์ นามวงษา ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม ประธานจัดการแข่งขัน มอบหมายให้นายนพรินทร์ สุบินรัตน์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม เป็นประธานการประชุม กล่าวว่า กิจกรรมนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนฯ กับชมรมผู้ปกครองนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนเลยพิทยาคม เพื่อสร้างเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้เล่นกีฬา เพื่อสุขภาพ พลานามัยที่แข็งแรง เพื่อสนับสนุนนักเรียนให้มีศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอล เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้มีรายการแข่งชันระหว่าปิดภาคเรียน เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งเพื่อเป็นการเฟ้นหานักฟุตบอลในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ป.6) เข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 ตามโครงการโควตานักกีฬาของโรงเรียนฯ ในปีการศึกษาหน้าอีกด้วย

โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี โรงเรียนเมืองเลย โรงเรียนบ้านวังแท่น โรงเรียนบ้านวังกกเดื่อ โรงเรียนหทัยคริสเตียน โรงเรียนวรราชวิทยา และโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเลย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประกอบด้วย โรงเรียนเลยพิทยาคม โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา โรงเรียนเอราวัณวิทยาคม โรงเรียนเชียงคาน โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม โรงเรียนหนองหินวิทยาคม โรงเรียนศรีสงครามวิทยา โรงเรียนเทศบาลวังสะพุง 2 บ้านบุ่งสไล่ และโรงเรียนหทัยคริสเตียน