กรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า ทล. ได้เปิดใช้สะพานข้ามแยกท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี บนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงทางแยกท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยได้ทำการก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตอัดแรง ขนาด 6 ช่องจราจร (ไป-กลับ) มีความกว้าง 13 เมตร และความยาว 83 เมตร พร้อมก่อสร้างกำแพงกันดินเชิงลาดสะพาน ผิวจราจรคอนกรีต รวมงานวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก งานติดตั้งไฟฟ้า-แสงสว่าง และงานอำนวยความปลอดภัยอื่น ๆ วงเงินงบประมาณ 99.98 ล้านบาท

การเปิดให้บริการสะพานข้ามแยกดังกล่าว จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร เพิ่มความคล่องตัวในการใช้รถใช้ถนน และช่วยป้องกันอุบัติเหตุบนทางหลวง ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น หากประชาชนผู้ใช้ทางต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฯ ฟรี 24 ชั่วโมง)

อย่างไรก็ตาม โครงการปรับปรุงทางแยกท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ของกรมทางหลวง เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาค และยกระดับมาตรฐานการขนส่งและการคมนาคมให้สะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) นับเป็นเส้นทางสายสำคัญในการคมนาคมสู่ภาคใต้ ปัจจุบันมีปริมาณการจราจรคับคั่ง และหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด.