สำหรับงาน State of Play ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทาง PlayStation ได้อัปเดตเกมใหม่กว่า 20 เกมที่จะเข้า PS5 และ PS VR2 เพื่อให้แฟนเกมได้ติดตามและจับจองกันอย่างจริงจัง โดยไฮไลต์สำคัญจากงาน State of Play จะมีเกม และคอนเทนต์เกมจากค่ายดังมากมายมาเปิดตัวภายในงาน ในส่วนของคอนเทนต์ไฮไลต์ก็จะมีดังนี้

Ghost of Yōtei

สตูดิโอ Sucker Punch ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ “Ghost of Yōtei” พร้อมกับฮีโร่คนใหม่ Atsu ที่คงสไตล์ความเป็น Ghost of Tsushima ด้วยการเป็นนักรบพเนจรในยุคศักดินาญี่ปุ่น ให้ผู้เล่นมีอิสระในการสำรวจตามจังหวะของตัวเอง และเน้นความงดงามของโลกในเกม ตัวเกมจะวางจำหน่ายในปี 2025 นี้!

เนื้อหาของเกม Ghost of Yōtei ยังมีอีกมากที่ไม่ได้นำเสนอ พวกเขาจะมีข้อมูลเพิ่มเติมมาแชร์ในเดือนถัดไป ซึ่งรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางของ Atsu และผู้คน (รวมถึงสัตว์) ที่เธอจะพบเจอตลอดทาง!

Astro Bot – เปิดตัวด่าน Speedrun ใหม่ และตัวละครพิเศษ ที่จะมาในช่วงปลายปีนี้!

ทาง Team ASOBI มีเซอร์ไพร้ส์เล็ก ๆ มาฝาก! พวกเขาได้ออกประกาศว่า Astro BOT จะมีด่าน Speedrun ใหม่ 5 ด่าน ในรูปแบบคอนเทนต์ฟรีสำหรับผู้ที่มีเกม โดยจะเป็นมิติใหม่ให้ผู้เล่นสาย speedrun ได้ลองสัมผัสกัน! พวกเขาหวังว่าทุกคนจะสนุกกับโหมดสุดพิเศษนี้ได้!

Lego Horizon Adventures – ประกาศวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน พร้อมเผยรายละเอียดคอนเทนต์ Digital Deluxe Edition

ทางสตูดิโอรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก! ที่จะประกาศว่า LEGO Horizon Adventures จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2024 ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนักสร้าง LEGO และแฟนอาร์ต รอบ Pre-order ของเกมนี้จะเริ่มในวันที่ 3 ตุลาคม

แล้วถ้าหากสั่งซื้อล่วงหน้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือฉบับดิจิทัล ผู้เล่นจะได้รับชุด Shield-Weaver อันเป็นเอกลักษณ์ในเวอร์ชั่น LEGO เพื่อใช้ในเกม!

Horizon Zero Dawn Remastered – พร้อมจำหน่ายบน PS5 และ PC ในวันที่ 31 ตุลาคม 2024 และสามารถ Pre-order ได้แล้ว! 

เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เกม Horizon Zero Dawn ได้ออกไปสู่โลกของผู้เล่น ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Aloy ฮีโร่ของเกม ซึ่งถูกดึงเข้าสู่การเดินทางแห่งการค้นพบตัวเองในโลกอนาคตอันลึกลับที่ถูกทำลายโดยเครื่องจักรที่อันตราย!

แล้วนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของชุมชนที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งเหล่าคอสเพลเยอร์ ช่างภาพเสมือนจริง ศิลปินแฟน และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้เราจนถึงทุกวันนี้ด้วยผลงานที่น่าทึ่ง Horizon Zero Dawn ยังคงอยู่ในใจของแฟนเกมหลายคน รวมถึงทุกคนที่สตูดิโอ Guerrilla

7 ปีผ่านไป เทคโนโลยีก็มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ทางสตูดิโอต้องการที่จะให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้พบกับ Aloy ในเรื่องราวต้นกำเนิดของเธอมากขึ้น พร้อมกับได้เล่นเกมผ่านเวอร์ชั่น PS5 หรือ PC ดังนั้น พวกเขาจึงได้ Nixxes มาช่วยรีมาสเตอร์เกมอีกครั้ง

Horizon Zero Dawn Remastered จะเปิดตัวในวันที่ 31 ตุลาคม โดยมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและโลกหลังหายนะที่น่าตื่นตาตื่นใจกลับมาพร้อมกับการปรับปรุงเทคโนโลยีใหม่ การยกระดับกราฟิก และฟีเจอร์ที่อัปเกรด นอกจากนี้ จะมีเนื้อหาสุดพิเศษจาก The Frozen Wilds ซึ่งเป็นส่วนขยายขนาดใหญ่ที่มีดินแดนเพิ่มเติม ทักษะใหม่ อาวุธใหม่มาอีกด้วย!

Stellar Blade – เปิดตัวโหมดภาพถ่ายซึ่งทำร่วมกับ NieR: Automata พร้อมเปิดให้ผู้เล่นได้ใช้งานภายในเกมเร็ว ๆ นี้

“โลกทั้งสองจะมาบรรจบกันในความร่วมมือครั้งใหม่: Stellar Blade x NieR: Automata จะมาถึงในปลายปีนี้!”

โหมดถ่ายภาพ (Photo Mode) ใหม่ล่าสุดกำลังจะมาถึงใน Stellar Blade ผู้เล่นสามารถเลือกท่าโพส ท่าทาง และฟิลเตอร์ที่ชื่นชอบ เพื่อสร้างภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบ! และอย่าลืมปลุกอารมณ์ของเกมให้คงอยู่ด้วย Original Soundtrack แบบเต็มกว่า 180 เพลงจาก Stellar Blade ซึ่งพร้อมให้ฟังแล้วบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแล้ว!

อุปกรณ์เสริมสำหรับ PlayStation 5: คอลเลกชั่นสีใหม่ของอุปกรณ์เสริมที่มีชื่อว่า “Chroma” 

ตามที่เปิดเผยในงาน State of Play วันนี้ สำหรับชุดสะสม Chroma Collection จะได้นำเสนอความสวยงามแบบใหม่ล่าสุดให้กับอุปกรณ์เสริมของ PS5 โดยชุดสะสมสำหรับคอนโทรลเลอร์ DualSense Wireless Controller และฝาครอบเครื่อง PS5 (รุ่น Slim) มาพร้อมกับสีใหม่สามสีที่เปล่งประกาย แวววาว และเปลี่ยนสีเมื่อมองจากทุกมุม!

คอนโทรเลอร์ Chroma DualSense Wireless Controller จะวางจำหน่ายในราคาแนะนำอยู่ที่ $79.99 USD/¥11,980/€79.99/£69.99 ส่วนฝาครอบเครื่อง Chroma PS5 Console (รุ่น Slim) จะวางจำหน่ายในราคาแนะนำ $64.99 /¥8,980/€64.99/£54.99 ส่วนราคาไทยอาจต้องรอติดตามจากทาง “โซนี่ ไทย” กันอีกครั้ง!

การสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ Chroma Collection จะเริ่มในวันที่ 3 ตุลาคม 2024 โดยอุปกรณ์เสริม Chroma Pearl และ Chroma Indigo จะเปิดตัวในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2024 ตามด้วยอุปกรณ์เสริม Chroma Teal ที่จะเปิดตัวในวันที่ 23 มกราคม 2025 ส่วนวันวางจำหน่ายและความพร้อมของอุปกรณ์เสริมอาจแตกต่างกันไปในแต่ละโซน สามารถติดตามผ่านร้านค้าในพื้นที่กันได้เลย!

คอนโทรลเลอร์ Fortnite Limited Edition DualSense สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบตัวละครในเกม Fortnite 

DualSense Wireless Controller รุ่น Limited Edition ใหม่ในครั้งนี้ มาพร้อมตัวละครขวัญใจแฟน ๆ จากจักรวาล Fortnite โดยจะมีทั้ง Fishstick และ Peely ที่จะเข้ามาให้จับจองเป็นครั้งแรก!

คอนโทรลเลอร์ DualSense Wireless Controller – Fortnite Limited Edition จะมีจำนวนจำกัด โดยมีราคาแนะนำที่ 2,890 บาท และจะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในวันที่ 3 ตุลาคม 2024 ก่อนจะวางจำหน่ายใน ประเทศไทย วันที่ 15 พฤศจิกายน 2024

ทั้งหมดนี้ คือเนื้อหาใหม่ ๆ ทั้งหมดที่ทาง PlayStation ได้นำมาแสดงภายในงาน State of Play ช่วงเช้าวันที่ 25 กันยายนนี้ ใครสนใจเกมหรือสินค้าตัวไหนก็ไม่ควรพลาดกันเป็นอย่างยิ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PlayStation Blog