เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่หน้าตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนกลุ่มแรกที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต ได้เดินทางมารอกดเงินสดจำนวน 10,000 บาท กันตั้งแต่เช้า โดยเงินก็ทยอยเข้าบัญชีของผู้พิการและผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างต่อเนื่อง โดยบางรายยังสับสนอยู่ว่า ตนเองได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดกันแน่ ก็ขับรถวนไปวนมาเพื่อเช็กยอดเงินในแต่ละธนาคาร ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอยู่หน้าธนาคาร

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ได้รับเงินวันนี้ ต่างพากันดีใจที่รัฐบาลทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ โดยส่วนใหญ่จะนำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้ง จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ พร้อมนำเงินไปซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุด และนำเงินไปใช้หนี้ที่หยิบยืมมา นับว่าเป็นวันโชคดีของหลายคนที่ได้เงินครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่บอกว่า จะกดเงินทั้งหมดออกจากบัญชีเพื่อไปใช้จ่ายทันที โดยชาวบ้านผู้สูงอายุบางรายตื่นเต้นจนเป็นลมล้มพับ ต้องหยิบยาดมขึ้นมาดมระหว่างรอกดเงินหน้าตู้ ATM

นางจำเนียร เงินงาม อายุ 50 ปี ผู้พิการ เล่าว่า เมื่อตนได้เงินแล้ว จะนำไปซื้อของใช้ในครัวเรือนตุนเก็บไว้ในบ้าน ตนดีใจมากที่รัฐบาลได้แจกเงิน 10,000 บาท ครั้งนี้

ชาวขอนแก่นสุดดีใจแห่กดรับเงินหมื่น ยกมือไหว้ขอบคุณ ‘นายกฯอิ๊งค์’

ส่วนนางแมค วงษ์มี อายุ 64 ปี ผู้พิการอีกราย เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตนได้เงินแล้ว จะนำไปซื้อข้าวสารและหม้อหุงข้าว เนื่องจากหมอหุงข้าวเสียพอดี โดยจะกดเงิน 10,000 บาท ออกจากบัญชีทั้งหมด ซึ่งสามีก็ป่วยติดเตียง ก็ได้รับเงินเช่นเดียวกัน ดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลที่ให้สัญญาไว้

ด้านนางบุญ สาระอุม อายุ 74 ปี ชาวบ้านพิการอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากได้เงินแล้ว ตนจะนำไปซื้อข้าวสาร ของใช้ในบ้านที่จำเป็น จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าปุ๋ย รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้ ซึ่งก็จะกดเงินทั้งหมดทันที โดยวันนี้ตนได้มารอตั้งแต่เช้า และขอให้คนอื่นช่วยกดเงินให้

ขณะที่ นางฉะลอ คำสิงค์ อายุ 61 ปี ผู้พิการ เล่าว่า ตนให้ลูกสาวพามาต่อแถวกดเงินที่หน้าตู้ตั้งแต่เช้า ซึ่งหากได้เงินแล้ว จะนำไปต่อท่อประปาภายในบ้าน และซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุด ซึ่งตนตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เงิน 10,000 บาท จนเป็นลมเมื่อเช้าที่บ้านไป 1 รอบ ไม่คิดว่าจะได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้จริงๆ ดีใจอย่างมากจนเป็นลมรอบ 2 หน้าธนาคาร อยากขอบคุณนายกฯ อิ๊งค์ ที่เข้ามาช่วยเหลือคนยากคนจนคนพิการครั้งนี้.