เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถหลากหลายมาก สำหรับ “มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา“ ลูกชายของ ”หม่ำ จ๊กม๊ก“ ล่าสุดได้เจอหนุ่มมิกซ์ในงานแถลงข่าวภาพยนตร์ “หลวงพี่เท่งคัมแบ็ก” พี่ๆสื่อมวลชนจึงเข้าไปพูดคุยสอบถามอัปเดตงานแต่งและเป้าหมายในอนาคตหลังแต่งงานว่าพร้อมมีเบบี๋ให้ครอบครัวเลยไหม โดยหนุ่มมิกซ์เผยว่า

“อัปเดตงานแต่งถ้าเกิดขึ้นก็ขอเริ่มจากบวชก่อนค่อยเบียด ในส่วนของเรื่องบวชคุยกับครอบครัวเรียบร้อยแล้วครับ คือผมไม่รู้ว่าแต่ละคนจะวางสเต็ปชีวิตอย่างไร แต่ผมก็คงบวช แต่งงาน และสร้างบ้างครับผม ก็คือวางแพลนแล้ว แต่ว่าตอนนี้พูดเรื่องบวชกับพ่อแม่ไว้ แต่ว่าเรื่องวันและวัดที่จะบวชก็แล้วแต่พ่อแม่เลยครับ ส่วนเรื่องงานแต่ง ตัวผมต้องเริ่มจากบวชก่อนแล้วค่อยมาแต่งครับ ถ้าสมมุติว่าบวชแล้ว เรื่องแต่งงานก็คงต่อมา แต่ว่ายังไม่ได้ลงวันและดีเทลของเรื่องแต่งงานครับ คือเรื่องแต่งงานจริงคุยกับครอบครัวมาตลอดครับ แต่ว่าตอนนี้คืออยากเคลียร์เรื่องบวชก่อน พอเรื่องบวชเสร็จก็จะไปต่อเรื่องแต่งงานครับ ส่วนความรักตอนนี้ก็สุกงอมเลยครับหวานฉ่ำเลยครับผม ถ้าถามว่าหวานอย่างไรก็น่าจะเหมือนกับคู่ทั่วไปที่เขาเป็นพาร์ทเนอร์กัน หอมแก้ม กอดกัน น่ารักๆ ผมเขิน(หัวเราะ)

ในส่วนถ้าเกิดได้แต่งงานแล้วจะมีลูกเลยไหม อันนี้พูดยากครับ แต่ถามว่าอยากมีลูกไหม คืออยากมีครับ แต่ผมไม่รู้ว่าสถานการณ์ตอนนั้น ถ้าแต่งไปแล้วจะมีเลยไหมหรืออย่างไร แต่ใจก็ไม่อยากให้มีตอนอายุเยอะครับผม ถามว่าครอบครัวพูดไหมว่าแต่งแล้วต้องมีลูกเลย ก็มีพูดอยากให้มีหลานชายครับ แต่ก็อยากไปทีละสเต็ปก่อนครับ คุณแม่อยากให้มีหลานชายครับ แต่ตัวผมผู้ชายหรือผู้หญิงได้หมดครับ ลูกเราเรารักหมดครับ

ในส่วนของเรื่องที่เพิ่งซื้อคอนโดใหม่ คุณพ่อยังไม่รู้เรื่องเลยครับผม ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับพ่อเลยครับ เวลากลับไปบ้านพ่อเขาก็เหนื่อยๆเขาก็คิดเรื่องงาน ผมก็ไม่รู้จังหวะ ถ้าถามว่าซื้อไว้เป็นเรือนหอด้วยไหม คือจริงๆ มันเป็นความฝันของผมอยู่แล้วครับ ผมอยากมีคอนโด เหมือนแบบว่ามีบ้านแล้วอยากมีคอนโดครบครับ เพราะว่าบ้านผมคิดไวว่าถ้ามีก็มีตอนแต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่คอนโดก็แบบเวลาทำงานเราก็มานอนได้เปลี่ยนบรรยากาศเวลาเราทำงานหรืออยากคิดอะไร จะได้มีหลายที่ครับผม

ถ้าถามว่าพ่ออยากอุ้มหลานไหม น่าจะอยากอุ้มครับแต่เขาวางฟอร์มอยู่ครับ(ยิ้ม) ในส่วนตอนนี้พร้อมมีลูกไหม ตอนนี้พร้อมบวชก่อนครับ แต่งงานเดี๋ยวคงตามมาแต่ยังไม่รู้ดีเทล ถามว่าแพลนสร้างบ้านตอนนี้เริ่มหรือยัง คือตอนนี้แค่คิดครับ แต่ถ้าเริ่มเลยคงยังครับ น่าจะคงเริ่มสร้างให้ไล่เลี่ยกับแต่งงานครับผม ถ้าถามว่าจะทำเป็นเรือนหอใช่ไหม ก็ต้องรอดูว่าจะได้ผู้รับเหมาแบบไหนครับ (หัวเราะ) ก็อยากสร้างให้ทันงานแต่ง อยากให้บ้านนี้เป็นสำหรับครอบครัว ไม่อยากสร้างบ้านแล้วอยู่คนเดียว เพราะตัวผมอยู่บ้านกับพ่อแม่ แล้วเวลาพ่อแม่ไปทำงาน ผมต้องอยู่บ้านคนเดียว แล้วบ้านมันใหญ่ครับ มันเหงา เลยรู้สึกว่าอยู่คอนโดแล้วมันแบบโอเค ชอบแบบเล็กๆครับ”