เผยเบื้องหลังจากแคมป์ฟุตซอลทีมชาติไทย มิเกล โรดริโก โค้ชใหญ่ชาวสเปน พูดปลุกใจกับนักเตะ หลังแมตช์ อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ในฟุตซอลโลก 2024

เกมดังกล่าว มีข้อสงสัยว่า เล่นกันเต็มที่หรือไม่ โดยทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม จะมาเจอ ทีมชาติไทย ส่วนทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปเจอ โมร็อกโก แต่ที่โหดคือรอบ 8 ทีมสุดท้าย มี บราซิล รออยู่ ผลดังกล่าว ทำให้ ฝรั่งเศส มาเจอ ไทย วันที่ 27 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น.

มิเกล โพสต์อินสตาแกรมจวกไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกภาษาสเปน บอกถึงเกมนี้ว่า น่ารังเกียจ, น่าอับอาย, ไม่ควรมาเหยียบสนามฟุตซอลอีก ส่วนครั้งที่ 2 โพสต์ยืนยันว่า เขาพูดความจริง โชว์คลิปจังหวะประหลาดๆ ยืนยันว่ามีคลิปอีกเพียบ ไม่สนใจถ้าจะไปฟ้องฟีฟ่า, เอเอฟซี

อ่านข่าว : โค้ชฟุตซอลไทยด่าสหพันธ์บอลอิหร่าน-ฝรั่งเศส ‘น่ารังเกียจ-ไม่ควรเหยียบสนามอีก’

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ ช้างศึก เพจอย่างเป็นทางการของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นำเสนอเบื้องหลัง และคำพูดทั้งหมดของ มิเกล ที่คุยกับนักบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าว : ผมเหรอโกหก! ‘มิเกล’ปะฉะดะอีก งัดคลิปแฉแมตช์ฉาว ลั่นมีอีกเยอะ โนแคร์ฟ้องฟีฟ่า

โดยหลังเกม อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส นั้น หลังจากกินข้าว มิเกล ได้บอกกับล่ามว่า มีเรื่องจะคุยกับนักกีฬา ก่อนเดินไปที่โต๊ะกินข้าวและยืนต่อหน้าทั้ง 14 คน

ก่อนจะพูดกับนักเตะว่า

“พวกคุณเห็นการเล่นของ ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน เมื่อวานแล้วใช่ไหม? พวกคุณคิดว่าพวกเขาเล่นแบบนั้นเพราะอะไร? เพราะพวกเขาอยากมาเจอกับเรา เพราะพวกเขาคิดว่าเราเป็นทีมที่อ่อนที่สุด”

“พวกคุณเองก็คงเห็นสิ่งที่ผมโพสต์และแน่นอนว่าทางอิหร่านได้ยื่นเรื่องต่อฟีฟ่าเกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำไปแล้ว แต่ผมไม่แคร์”

“สิ่งที่ผมทำลงไปก็เพราะต้องการปกป้องครอบครัวของผมนั่นก็คือพวกคุณ ถ้าหากมีใครบางคนมาดูถูกครอบครัวของคุณ แน่นอนคุณไม่อยู่เฉยแน่ ซึ่งสิ่งที่ผมทำลงไปผมไม่แคร์ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

จากนั้นมิเกล กล่าวถึงเกมกับ ฝรั่งเศส ว่า “ผมต้องการชัยชนะในเกมนี้มากๆ ผมอยากที่จะขีดเขียนประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆกับพวกคุณ ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตซอลทีมชาติไทย และพวกคุณคือทีมที่ผมอยากจะเขียนประวัติศาสตร์ด้วย”

“ในเกมวันศุกร์ผมอยากให้พวกคุณลงสนามไปพร้อมกับความคิดที่ว่านี่จะเป็นเกมที่ดีที่สุดในการเป็นนักฟุตซอลอาชีพของตัวเอง นี่จะเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกคุณ”

จากนั้น มิเกล ทุบโต๊ะกินข้าวดังปัง !!!!

“พวกคุณทำให้ผมได้ไหม ?”

นักฟุตซอลตอบว่า “ได้ครับ”

เพจช้างศึกรายงานด้วยว่า ข้อความดังกล่าว มิเกล อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ได้เลย พร้อมบอกว่า ถึงตอนนี้ เรื่องของแทคติก เรื่องของแผนการเล่นไม่ได้สำคัญแล้ว

“สิ่งที่สำคัญคือตรงนี้ (มิเกลชี้ไปที่ศีรษะ) คือความคิด ความมั่นใจ และความเชื่อ”

สำหรับทีมชาติไทย ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 มาก่อน.

(ข้อมูลจาก ช้างศึก)