จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งทรัพย์สินของประชาชน เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีหลายหน่วยงาน ระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ซึ่งปัจจุบันถึงแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงไปแล้ว แต่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ต่างก็ประสบกับปัญหาดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ ตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Joiwoii Beach” หรือร้านอาหารริมแม่น้ำกก ที่จำหน่ายหมูกระทะ อาหาร เครื่องดื่ม และของหวาน ในจังหวัดเชียงราย ได้โพสต์ภาพของร้านตนเอง หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมจนไม่เหลือเค้าโครงร้านเดิมเลย เจ้าของร้านถึงกับตัดพ้อว่า “จะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้วนะ” งานนี้ทำเอาโลกโซเชียลแห่ให้กำลังใจล้นหลาม

โดยเจ้าของร้าน ระบุข้อความว่า “คิดแล้วใจหาย มันจะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้วนะ” อีกทั้งในภาพยังเผยให้เห็นสภาพร้านช่วงก่อนและหลังน้ำท่วมครั้งล่าสุด จากร้านสวยงามที่มีบรรยากาศนั่งสบายริมชายหาด แต่แล้วกลับหายวับไปกับตา หลังเกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เป็นกำลังใจให้นะคะ, กลับมาไวๆ นะคะ ร้านนี้ชอบไปบ่อย, ทุกคนส่งกำลงใจให้นะคะ, สู้ๆ ค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Joiwoii Beach