เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในพื้นที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีบุคลากรทางการศึกษาเสียชีวิตจากการไปซ่อมหลังคาในโรงเรียน เนื่องจากมีพายุฝนตกหนัก ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังโรงเรียนวัดแดง ซึ่งเป็นเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่ จ.นนทบุรี ทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายพุฒวัฒน์ กองวงษ์ อายุ 56 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสลักเหนือ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแดง

จากการสอบถามทราบว่า เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 22 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา โดย นายพุฒวัฒน์ ได้เดินทางมายังโรงเรียนแต่เช้าตรู่ เนื่องจากมีเหตุพายุฝนตกหนัก ทำให้หลังคาอาคารเรียนห้องน้ำหญิงชั้น 4 พังเสียหาย เกรงว่าวันจันทร์ที่ 23 ก.ย. 67 ซึ่งเป็นวันเปิดเรียน แล้วเด็กอาจได้รับอันตราย จึงปีนหลังคาไปกับครูในโรงเรียนเพื่อซ่อมแซมเอง แต่ปรากฏว่าระหว่างปีนขึ้นไป กระเบื้องหลังคาเกิดแตก ทำให้ รักษาการ ผอ. พลัดตกทะลุฝ้า ศีรษะกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพพาตัวส่ง รพ. แต่ภายหลังเสียชีวิต

โดย นายวิรัตน์ ศรีตะลาลัย ครูในโรงเรียนเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนนั่งทำงานอยู่ที่ห้องพละ รักษาการ ผอ. ถือซิลิโคนเดินผ่านไป บอกว่าจะไปซ่อมหลังคา ตนเห็น รักษาการ ผอ. เดินไปเพื่อขึ้นซ่อมหลังคา ตนจึงเดินตามไป จากนั้นขึ้นไปที่ชั้น 4 เห็นว่ากระเบื้องมันหลุดออกไปสองแผ่น เป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ มีน้ำรั่ว ตนพยายามขึ้นไปซ่อมจากใต้ฝ้า แต่ไม่สามารถซ่อมได้ ตนพยายามดึงกระเบื้องทั้งสองแผ่นปิดแต่ทำไม่ได้ ตนจึงแจ้งกับทาง รักษาการ ผอ. ว่าต้องขึ้นบนหลังคา ตนจึงบอกให้ท่านเรียกช่าง สักพัก รักษาการ ผอ. เดินลงไปชั้นล่างนำบันไดขึ้นมา จากนั้นก็ชวนกันขึ้นข้างบน ส่วนตนเดินลงไปเอาอุปกรณ์การซ่อมหลังคา พอกลับมา ท่านขึ้นไปอยู่บนหลังคาแล้ว ตนยังบอกท่าน รักษาการ ผอ. ว่าให้ค่อยๆ เดินตามหัวตะปู แต่ตนเดินไปตรงจุดที่หลังคาเปิดแล้ว ส่วน รักษาการ ผอ. เดินมาถึงทีหลัง จากนั้น รักษาการ ผอ. เหยียบแล้วหลักคาแตก ทำให้ รักษาการ ผอ. หล่นทะลุฝ้า ตนไม่ทราบว่าท่านเอาศีรษะลงหรือไม่ หลังจากนั้นตนได้ลงมาดู รักษาการ ผอ. และช่วยเหลือนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

“….เหตุที่ รักษาการ ผอ. ต้องรีบขึ้นไปซ่อม เพราะว่าฝนตกหลังคารั่ว ซึ่งรอยรั่วเป็นช่องใหญ่ ทำให้น้ำไหลเข้าไปในห้องพักครูเมื่อวันเสาร์ ก่อนหน้านั้นตนไม่ทราบว่าหลังคาเปิดออก 2 แผ่น จนมาทราบเรื่องจาก รักษาการ ผอ. ส่วนอุปนิสัยของ รักษาการ ผอ. เป็นคนนิสัยดี กับลูกน้องอยู่กันแบบกันเอง เป็นคนที่ห่วงเด็กนักเรียนและครูมาก เพราะท่านกลัวจะเรียนจะทำงานไม่ได้ รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้…”

เบื้องต้นญาติได้รับศพ นายพุฒวัฒน์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแดงธรรมชาติ โดยทาง อบจ.นนทบุรี ร่วมกับคณะครู รร.วัดแดง เป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีศพ ส่วนทางด้าน นายธงชัย เย็นประเสริฐ นายก อบจ.นนทบุรี เตรียมเยียวยาทางครอบครัวต่อไป.