กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินสายต่อเนื่อง จัดโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยจัดกระจายไป 5 จังหวัด ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 19 กันยายน 2567, ครั้งที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองโก จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 23 กันยายน 2567, ครั้งที่ 3 โรงเรียนบ้านห้วยปิง จังหวัดลำพูน วันที่ 26 กันยายน 2567, ครั้งที่ 4 โรงเรียนพลับพลา จังหวัดจันทบุรี วันที่ 3 ตุลาคม 2567 และครั้งที่ 5 ศูนย์กำลังสำรอง (ค่ายธนะรัชต์) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 16 ตุลาคม 2567

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ได้ไปจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 ที่โรงเรียนบ้านหนองโก (หนองโกราษฎร์ดำรง) ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม โดยมี “ใบเตย” ณัฐธิมา กุบแก้ว นักวอลเลย์บอลสาวดาวรุ่งของไทย และ “ไอซ์” ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติกสาวทีมชาติไทย เป็น 2 นักกีฬาที่ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนไทย พร้อมกับมอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ เยาวชนได้เข้าถึงการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย

สำหรับบรรดาผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) และภาคส่วนท้องถิ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการ กีฬา และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กเยาวชน ประกอบด้วย นายกนก ศรีวิชัยนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม, พ.ต.อ.อุดมศักดิ์ เปลี่ยนขำ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมหาสารคาม, นายอนุวัฒน์ รุจิยาปนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม, นายอภิสิทธิ์ งามใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก, นายเจษฎา ชนะบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองโก (หนองโกราษฎร์ดำรง), น.ส.ภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างโอกาส ให้แก่เยาวชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย และเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทย สามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและประชาชน ให้เกิดความสนใจและก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬา ขอขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วม และเข้ามาให้การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมให้บรรลุตามวัตถุประสงค์

“ไอซ์” ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติกสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อเด็กและเยาวชนไทย อยากฝากให้เด็กๆ ตั้งใจฝึกซ้อม มุ่งมั่น มีวินัยในตัวเอง ขอบคุณกองทุนฯ ที่จัดกิจกรรมเพื่อน้องๆ ปลูกฝังให้รักกีฬา

สำหรับกิจกรรมครั้งที่ 3 กำหนดจัดที่โรงเรียนบ้านห้วยปิง จังหวัดลำพูน วันที่ 26 กันยายน 2567