วันที่ 24 ก.ย. ที่ สถานีรถไฟขอนแก่น นายวัชระ อันโยธา ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)” สำนักงานส่งเสริมเรียนรู้ประจำจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2567  จัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์จากศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน พร้อมส่งเสริมให้นักศึกษา สกร. ได้พัฒนาความสามารถด้านทักษะความรู้พื้นฐานและทักษะอาชีพ เต็มตามศักยภาพ

ดร.สนิท อาษาธง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า โครงการมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)W สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2567 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษา สกร. ได้พัฒนาความสามารถด้านทักษะความรู้พื้นฐานและทักษะอาชีพ เต็มตามศักยภาพ อันเป็นการสนองนโยบายของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ที่ให้ดำเนินการจัดการศึกษานอกระบบ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์

“ให้นักศึกษา สกร. มีความรู้พื้นฐานและมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเท่าเทียมกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดขอนแก่น ที่ว่า “ขอนแก่นเมืองน่าอยู่ ศูนย์กลางเชื่อมโยงการค้า การลงทุน และการบริการของกลุ่มประเทศ อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง มหานครอัจฉริยะ เพื่อคนขอนแก่นทั้งมวล Khon Kaen Smart & Mice City” ตลอดจนส่งเสริมให้นักศึกษา สกร. ได้พัฒนาความสามารถพิเศษด้านทักษะวิชาการอย่างเต็มตามศักยภาพ นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ มีทักษะต่อตัวเองต่อไปในอนาคต”

ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการหลักสูตรอาชีพของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดขอนแก่น การแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์จากศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน การจัดแสดงสินค้าและกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์ การนำเสนอขายสินค้าออนไลน์