ที่อาคาร พี.ซี.คอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมพีซี แกรนด์พาเลซ จังหวัดสกลนคร นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานเปิด มหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)”  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24  กันยายน 2567 โดยมี นายชาญชัย โพนกองเส็ง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสกลนคร ในนามคณะกรรมการดำเนินงาน  นำ นักศึกษา สกร. ประชาชนทั่วไป ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรในสังกัด กว่า 1,000 คน  เข้าร่วมกิจกรรม  

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ประกอบด้วย  กิจกรรมฝึกอาชีพ ให้กับนักศึกษาและประชาชน ตามความสนใจและความถนัด    การจัดแสดงผลิตภัณฑ์/สินค้า ของนักศึกษา ที่ผ่านการฝึกอาชีพจากสถานศึกษาในสังกัด   และเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หัวข้อ “แนวคิด การพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเพื่อการเข้าสู่ตลาด”

โดย กรมส่งเสริมการเรียนรู้  ได้ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน และมีจุดเน้นให้ดำเนินกิจกรรมมหกรรมวิชาการ “สกร.สร้างงาน สร้างรายได้” เพื่อส่งเสริมการจัดฝึกอาชีพให้กับนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้าสู่อาชีพใหม่   เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิมให้มีรายได้ เพิ่มพูนความรู้ความสามารถและความถนัดของตนเอง   เพื่อให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไป มีโลกทัศน์ด้านอาชีพที่กว้างไกลสามารถพัฒนาตนเองให้มีทักษะด้านอาชีพ มีความพร้อมเพื่อการเข้าสู่ตลาดแรงงาน    พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนให้เกิดช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากโครงการ