เมื่อวันที่ 24 ก.ย. เว็บไซต์ Daily Mail รายงานว่า Michael Esposito วัย 35 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ LaRosa Grill สามสาขา ถูกจับได้ว่าแอบถ่าย Kelly Andrade วัย 28 ปี ขณะเปลือยกาย

เขาแอบติดตั้งกล้องในเครื่องตรวจจับควันในห้องนอนของออแพร์ หนุ่มชาวโคลอมเบีย โดยจับภาพวิดีโอโจ่งแจ้งของพี่เลี้ยงเด็กที่ไม่สงสัยได้หลายร้อยวิดีโอ

ตอนนี้ Esposito ได้รับคำสั่งให้จ่ายเงินจำนวน 2.78 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 91 ล้านาบาท  หลังจากที่แผนการของเขาถูกจับได้ และเจ้าหน้าที่ ค้นพบการ์ดหน่วยความจำของกล้องที่เต็มไปด้วยภาพเรท X โดยคณะลูกขุนแมนฮัตตันได้มอบเงินรางวัลจำนวน 780,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับค่าเสียหายจากความทุกข์ทางอารมณ์ต่อทั้งไมเคิลและแดเนียล เอสโพซิโต ภรรยาของเขา บวกกับค่าเสียหายเชิงลงโทษต่อEsposito  อีก 2 ล้านดอลลาร์

พี่เลี้ยงเด็กที่พักอาศัยอยู่กับเจ้านาย ได้ฟ้องเจ้านายของเธอในปี 2021 เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าแอบถ่ายเธอ ‘หลายร้อยครั้ง’ ในขั้นตอนต่างๆ ของการเปลื้องผ้าโดยมีกล้องซ่อนอยู่ในเครื่องตรวจจับควันในห้องของเธอ

Esposito พ่อของลูกสี่คนถูกจับกุมเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2021 หลังจากที่ Andrade ที่เกิดในโคลอมเบียอ้างว่าเธอพบกล้องที่บ้านในเกาะสแตเทนของนิวยอร์ก

โดยเธออ้างว่าเจ้านายรายนี้รีบกลับบ้านและพยายามพังประตูห้องของเธอเมื่อเขารู้ว่าเธอค้นพบกล้องที่ซ่อนอยู่  นอกจากนี้ เธอยังอ้างอีกว่าในขณะนั้นเธอกระโดดออกจากหน้าต่างห้องนอน เพื่อหลบหนีการเผชิญหน้าที่น่ากลัว โดยเชื่อว่าเจ้านายอาจมีอาวุธปืนติดตัว

โดย Esposito ซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ LaRosa Grill สามแห่งถูกตั้งข้อหาความผิดทางอาญาฐานสอดส่องโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

Andrade กล่าวในคดีของเธอว่าเธอใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงในการฝึกอบรมเมื่อได้รับการว่าจ้างจาก Cultural Care Aupair ซึ่งส่งเธอไปทำงานในสหรัฐอเมริกา

เธอถูกจัดให้อยู่กับ Esposito และ Danielle ภรรยาของเขา เพื่อดูแลลูกๆ สี่คนของเขาในบ้านริมน้ำ Tottenville มูลค่า 800,000 ดอลลาร์ของครอบครัว ตามรายงานของ Post

Andrade บอกกับ The Post ผ่านนักแปลว่าในตอนแรกเธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสเรียนภาษาอังกฤษ และทำงานในสหรัฐอเมริกา และครอบครัว Espositos ก็จัดห้องนอนส่วนตัวให้เธอในขณะที่เธอเฝ้าดูลูกๆ ของพวกเขา

แต่เธอบอกว่าเธอเริ่มสงสัยหลังจากพบว่า Esposito ปรับเครื่องตรวจจับควันในห้องนอนของเธอบ่อยครั้ง สามสัปดาห์ในการทำงาน เธอได้ตรวจสอบอุปกรณ์และค้นพบกล้อง เธอบอกว่าเจ้านายของเธอกลับมาถึงบ้าน ‘ภายในไม่กี่นาที’ และ ‘ดูกังวลมากเมื่อถึงบ้าน’

Andrade อ้างว่าเธอพยายามแกล้งหลับ แต่ Esposito กระแทกประตูที่ล็อกซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเธอก็กระโดดลงจากหน้าต่างด้วยความกลัว จากนั้นเธอก็วิ่งไปตามถนนและหนีไปที่สถานีตำรวจใกล้เคียง และมอบการ์ดหน่วยความจำที่พบในกล้องให้พวกเขา

คดีดังกล่าวอ้างว่ามี ‘บันทึกหลายร้อยรายการ’ ที่แสดงให้เธอเห็นเปลือยหรือแต่งกายบางส่วน

ขอบคุณ เดลี่เมล์