จากกรณี หญิงสาว วัย 30 ปี เข้าแจ้งความถูกคนร้ายที่ข่มขืนและญาติคนร้ายคุกคามข่มขู่ไปต่างๆ นานา เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมและความปลอดภัย เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่บ้านตรงข้ามกัน และถูกคนร้ายจะเอามีดไล่ฟันจนต้องแจ้งตำรวจเข้าไกล่เกลี่ย เมื่อเรื่องถึงหูนักข่าวออกมาด่ากันลั่นซอย ทำให้ตนเองหวาดผวาต้องพึ่งนักข่าวให้ช่วย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 254/3 ถนนทวีชัย ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พบกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ที่ยังมีท่าทีที่หวาดผวาจึงสอบถามเรื่องราวได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. นายใหม่ ผู้ก่อเหตุได้ชักชวนตนเองมาเยี่ยมพี่ชายของนายใหม่ที่โรงพยาบาลตาคลี แล้วแวะตกปลาก่อนพามาส่งที่บ้าน จากนั้นนายใหม่ ได้ชักชวนตนเองเข้าบ้านและขอมีอะไรกัน แต่ตนเองไม่ยอม นายใหม่จึงเข้ามาอุ้มเข้าไปในบ้านแล้วใช้กำลังข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง จากนั้นได้ออกไปจากบ้านทันที

พอรุ่งเช้านายใหม่ ได้พยายามจะเข้ามาขอมีอะไรกับตนอีกครั้ง จนตนเองโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากพี่ชายที่ทำงานต่างจังหวัด พี่ชายจึงให้ลูกชายวัย 17 ปี เข้ามาช่วยเหลือ จนนายใหม่ เห็นท่าไม่ดีจึงได้กลับบ้านไป ต่อมาญาติตนเองได้ไปสอบถามนายใหม่ ว่าได้ข่มขืนจริงหรือไม่ กลับถูกนายใหม่ใช้มีดไล่ฟัน ดีที่มีคนมาห้ามไว้ก่อน และญาติตนเองก็ได้ไปแจ้งความไว้เช่นกัน แถมตนเองก็ยังถูกข่มขู่อยู่เรื่อยๆ จึงตัดสินใจร้องสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ

ขณะที่หนุ่มวัย 17 ปี หลานชาย น.ส.เอ ได้เล่าว่า เมื่อทราบเรื่องตนเองได้เข้ามาและคอยอยู่เป็นเพื่อนเนื่องจากสงสาร เพราะเห็นว่าอาสาวอยู่ตัวคนเดียว และถูกข่มเหงรังแก จึงคอยให้ความช่วยเหลือทั้งพาไปโรงพักคอยตามคดี และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่มารดาของนายใหม่ ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายไม่ได้ทำ มีแต่ น.ส.เอ มาคอยให้ท่าแต่ลูกชาย แต่ไม่เอา พร้อมยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าว ให้ไปว่าเรื่องคดีกันเอง

จังหวะนั้น น.ส.เอ กำลังจะออกจากบ้านไปโรงพัก เจอกับมารดาของนายใหม่พอดี ทำให้มารดาของนายใหม่ ตะโกนด่าจนลั่นซอยก่อนแยกย้ายกันไป

ส่วนทางด้านคดี ร.ต.อ.อุทัย อุตยา พนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี เจ้าของคดี ได้ชี้แจงว่า ผู้เสียหายได้มาแจ้งความไว้แล้ว และได้ทำการส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตาคลี อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่ที่ช้าเพราะต้องรอผลตรวจก่อน เบื้องต้นได้สอบปากคำไปบ้างแล้ว คาดว่าเร็วๆ นี้คงได้ผลตรวจก่อนว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย.