เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 12 หมู่ 5 ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบกับนายวรวุฒิ อรุณส่ง อายุ 59 ปี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าถูกตัดสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ที่เคยได้รับจากรัฐบาลยุคเก่า แต่พอเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ถูกตัดสิทธิไม่ได้รับเงินเดือนละ 300 บาท จากที่เคยได้มาเป็นประจำหลายปี

สอบถามนายวรวุฒิ เล่าว่า มีอาชีพแสดงลิเก รับบทเป็น ดาวร้าย ใช้ชื่อในการแสดงลิเกว่า “วุฒิชัย ลูกชล” โดยตนเคยได้รับเงินจากรัฐบาลชุดเก่าที่เคยได้เดือนละ 300 บาทจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน แต่พอเมื่อ 6 เดือนก่อน ตนได้ไปบวชในงานศพของมารดา ขณะที่เป็นพระอยู่นั้น ก็มีเจ้าหน้าที่มาให้ลงทะเบียนที่วัด จึงเอาบัตรมาให้เจ้าหน้าที่ที่มาดำเนินงาน แต่ก็ทำไม่ได้ ตนจึงสึกจากพระแล้วมาลงทะเบียนอีกครั้ง แต่ก็ลงไม่ผ่านอีก

นายวรวุฒิ เล่าอีกว่า ไปถามเจ้าหน้าที่ อบต.และเจ้าหน้าที่ธนาคารแต่ก็ได้คำตอบว่าทำไม่ได้ ก็พยายามดิ้นรนเพื่อจะขอเรียกร้องเอาสิทธิเงิน 300 บาทคืน โดยเงินที่เคยได้รับ 300 บาท ในแต่ละเดือนนั้น มันช่วยได้มาก เพราะใช้ซื้อข้าวสาร ปลากระป๋อง และมาม่า หรือน้ำปลา เครื่องปรุงอาหารได้หลายอย่าง พอโดนตัดสิทธิก็ไม่มีเงินซื้อของประทังชีวิต เนื่องจากช่วงนั้นไม่สบายแสดงลิเกไม่ได้ และอยู่ในช่วงเข้าพรรษา จึงมีงานแสดงลิเกน้อยลง

ลิเกดาวร้าย กล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าบางคนจะมองว่าเงิน 300 บาทมันน้อย แต่สำหรับตนนั้นมีค่ามาก จึงอยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่นี้อยากให้ตรวจสอบรายชื่อผู้ตกหล่นให้ดีเพราะคนที่เคยมีสิทธิแต่ถูกตัดสิทธิ ก็รู้สึกเสียใจมาก และที่สำคัญตนถูกตัดจากสิทธิที่จะได้รับจากทางรัฐบาลทั้งหมด รวมทั้งเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่ตนต้องชวดลงทะเบียนไม่ผ่านอีกด้วย และขอวอน “นายกฯ อิ๊งค์” ช่วยคืนสิทธิให้ด้วย จะได้มีเงินไว้ซื้อของใช้ของกินประทังชีวิตเหมือนเดิม