เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ก.ย.) พ.ต.ต.ฐปพน แพงพิมพ์โล้ สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากนายณัฐวุฒ์ สันขาว อายุ 28 ปี ว่าขณะที่ตนได้จอดรถแท็กซี่ ยี่ห้ออีซูซุ มิวเอ็กซ์ ทะเบียน (ป้ายเขียว) ณข 5417 ภูเก็ต ในช่องจอดรถสาธารณะหน้าโรงแรมโนโวเทลวินเทจ ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ด

ต่อมาได้มีชาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายบรรเจิด (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นคนขับรถตุ๊กๆ อยู่บริเวณดังกล่าวเข้ามาบอกผู้แจ้งไม่ให้จอดรถบริเวณดังกล่าว ผู้แจ้งแย้งว่าเป็นที่จอดรถสาธารณะ ซึ่งผู้แจ้งเห็นว่าน่าจะมีปัญหาจึงถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้เดินมาหา แสดงท่าทางข่มขู่และส่งเสียงดังสั่งให้ลบคลิป ทำให้ผู้แจ้งหวาดกลัวจึงขับรถออกมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน

ขณะเดียวกัน นายบรรเจิด ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ฐปพน พนักงานสอบสวน คดีดังกล่าว แจ้งว่า ตนเองคือบุคคลในคลิปวีดีโอ ซึ่งมีข้อพิพาทกับคู่กรณีเกี่ยวกับการจอดรถในที่สาธารณะ และได้เข้าไปพูดจาข่มขู่ให้คู่กรณีลบคลิปวิดีโอ ที่บันทึกภาพของตนเองขณะโต้เถียงกัน ซึ่งอาจทำให้คู่กรณีเกิดความกลัว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายบรรเจิด ทราบว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ” จึงเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.