ยังคงเป็นเรื่องราวข่าวเศร้าที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของพระเอกชื่อดัง “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มอ๋อมได้พักรักษาตัวอยู่หลายปี ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าของหลายคน คนบันเทิงได้เดินทางมาร่วมอาลัยและรดน้ำศพหนุ่มอ๋อมอย่างต่อเนื่อง

โดยหลังจากเสร็จพิธีรดน้ำศพ ทางกลุ่มพี่และเพื่อนสนิทของหนุ่มอ๋อมอย่าง “กีตาร์ ศิริพิชญ์”, “เตอร์ ปริยะ”, “ซี ศิวัฒน์”, “เอมี่ กลิ่นประทุม”, “ครีม เปรมสินี” ได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตา ที่ผ่านมาอ๋อมต่อสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย อยากให้ทุกคนจำภาพที่ดีของอ๋อมและร่วมส่งใจพาอ๋อมกลับบ้าน

โดยกีตาร์เผยว่า “ขอยิ้มนะ อ๋อมเขาไม่ให้ร้องไห้ เขาบอกว่าถ้ามันเกิดอะไรขึ้นขอให้ยิ้มให้เขาตลอดเวลา จริงๆ แล้วอาการอ๋อมก็คือเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ ที่พี่เคยให้สัมภาษณ์ไป ก็คือว่าก็รักษาตามอาการทุกอย่างด้วยโรคของน้อง ก็คือเป็นมะเร็ง ซึ่งหลายคนก็คงจะทราบนะคะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือกำลังใจที่เขามีให้จนทุกขณะที่เขาได้รับมามันก็เป็นกำลังใจที่ให้อ๋อมต่อสู้จนถึงวันนี้ พี่ว่าเขาเหนื่อยมากๆ แล้ว แล้วพี่ก็เชื่อว่า การเดินทางครั้งนี้มันเป็นการเดินทางที่ทำให้เขาหายเหนื่อย ที่ผ่านมาเขาสู้มากๆ ค่ะ ถ้าเจอเขาทุกคนจะรู้ว่าแบบมันเหนื่อยจริงๆ คือมันเป็นที่ปอดค่ะ และเรื่องระบบการหายใจมันก็จะค่อนข้างหายใจลำบาก จะพูดก็เหนื่อยจะทำอะไรก็เหนื่อยค่ะ ถ้าถามว่าเจออ๋อมครั้งสุดท้ายเมื่อไร ก็เจอเมื่อเดือนที่แล้วมั้งคะ คือล่าสุดที่ต้าร์เจอก็คือต้าร์จะพาเขาไปทำบุญตลอด ล่าสุดก็คือพาไปทำบุญที่วัดโขง (ร้องไห้) คือต้าร์กับอ๋อมคือเราตกลงกันไว้ค่ะ ว่าอาทิตย์ สองอาทิตย์จะมาทานข้าวด้วยกันแล้วก็จะไปบ้านพี่ๆ บางท่าน แล้วพอเสร็จแล้วเขาก็จะไปให้คีโม พอหลังจากให้คีโมสัก 4-5 วันเราก็จะนัดเจอกัน เพื่อไม่ให้เขาเหงาค่ะ แล้วก็บางคนก็ไปเยี่ยมน้องที่บ้าน เพราะว่าการที่น้องออกมาข้างนอกเราก็รู้สึกว่ามันอาจจะไม่สะดวกเพราะว่า 1.คนเยอะมากๆ และเราก็ไม่ทราบว่าเชื้อโรคมันเยอะด้วยช่วงนั้น น้องก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน ตัวน้องเองก็จะอยู่ที่บ้านแล้วก็อยู่ที่โรงพยาบาล ก็คือทำคีโม ดำเนินการรักษาที่โรงพยาบาลเสร็จแล้วก็กลับมาบ้าน แต่ก็ยังดีช่วงปีที่แล้วน้องก็ยังได้ไปเที่ยว ดีใจที่เขายังได้ไปเที่ยว ไปเชียงใหม่ ไปหลายที่ที่เขาอยากไป ลมหายใจสุดท้ายคือน้องเสียที่โรงพยาบาลค่ะ เมื่อเช้าที่รู้ข่าวก็ตกใจค่ะ (ร้องไห้) แล้วเราทุกคนก็เป็นครอบครัวเดียวกัน อย่างเห็นภาพพี่ซี พี่เอมี่ก็จะอยู่ทั้งครอบครัวตลอดเวลา อ๋อมก็จะเป็นคนที่ดูแลน้องตั้งตาและน้องเติมเต็มมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็สัญญาว่าเขาจะพาไปดำน้ำ เขาจะพาไปนู่นไปนี่ เดือนตุลาคมเราก็จะไปดำน้ำด้วยกัน แต่น้องผิดสัญญา (ร้องไห้)”

เตอร์เผยว่า “ตัวผมเองก็คุยกับอ๋อมตลอดครับ ล่าสุดก็เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองตอนนั้นก็ยังทรงๆ อยู่เลย ก็อ๋อมเหมือนจะหายใจลำบาก เวลาคุยก็เสียงเอื่อยๆ แต่ก็ยังไม่คิดว่ามันจะเร็ว ปกติก็จะคุยประมาณอาทิตย์สองอาทิตย์ครั้ง ก่อนหน้านี้ก็คือมาหาผมกับกีตาร์เป็นประจำ ส่วนใหญ่เราเจอกันเราก็จะพูดคุยเรื่องอื่นไม่ค่อยได้พูดเรื่องอาการ เพราะอยากให้น้องหายเหนื่อย หายเครียด เจอกันแต่ละทีให้คีโมเสร็จอ๋อมก็จะเหนื่อยจะเจ็บมาก เพราะว่ามันเปลี่ยนคีโมเยอะมาก เพราะมันต้องปรับสูตรไปเรื่อย แล้วก็จนสุดท้ายคือหมอบอกว่าไม่มีคีโมตัวไหนรักษาได้แล้วครับ”

ซีเผยว่า “คือที่ทุกคนเห็นคือเรารักกันมาก ผมว่ามันไม่สำคัญหรอกว่าวันนี้มันจะเป็นอย่างไร ใครที่กำลังดูหรือที่รักอ๋อมนะครับ วันนี้เรามาช่วยกันส่งเขากลับบ้านเขาเหนื่อยเต็มที่ อ๋อมนี่ตั้งแต่เข้าวงการมาดูแลครอบครัว ส่งน้องเรียนจนจบต่างประเทศ ความกตัญญูกตเวทีของเขาคือครบจบแล้ว งั้นคือความเป็นมนุษย์ของอ๋อมหน้าที่ของเขามันจบแล้วจริงๆ วันนี้เก็บความทรงจำดีๆ ที่เห็นเขาในหน้าจอทีวีเสียงหัวเราะของเขาความน่ารักของเขากับพวกผม ผมจะเก็บมันเอาไว้ วันนี้ผมว่ามันไม่สำคัญเลยครับว่า เขาเจ็บแค่ไหนเขาทรมานแค่ไหน ผมบอกได้เลยว่าเขาสู้สุดกำลังเท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้แล้ว วันนี้ผมขอให้พวกเราทุกคนส่งใจให้เพื่อนผมคนนี้กลับบ้าน พักผ่อนเก็บความทรงจำ ความหล่อความน่ารักของอ๋อมเอาไว้ ไว้ในใจ วันนี้พวกเราทุกคนรักอ๋อมมาก เราอยู่เคียงข้างอ๋อมเสมอ และเราก็จะเก็บทุกความทรงจำที่อ๋อมสร้างรอยยิ้มกับพวกเราไว้ตลอดไป ฉะนั้นวันนี้ผมขอ ในเรื่องของ ไม่ต้องถามหรอกครับว่าพี่อ๋อมเขาเจ็บไหม เขาเหนื่อยแค่ไหน และความคาดหวังสุดท้ายเขาคืออะไร ผมว่ามันหมดหน้าที่เขาแล้ว พวกเราทุกคนไม่ได้อยากจะจดจำ สิ่งสุดท้ายหรือว่าอะไรก็ตาม เราก็คงอยากจะเก็บความทรงจำทุกอย่างไม่ใช่ครั้งสุดท้ายครับ เพราะไม่ว่าวันใดวันหนึ่งพวกเราก็ต้องเจอเขาอยู่ดี เพราะฉะนั้นวันนี้พวกเราช่วยกันส่งใจแล้วกันนะครับ ถ้าถามว่าอยากบอกอะไรเพื่อนบ้าง ผมบอกไปแล้วครับ มันก็เป็นสิ่งที่ผมพูดกับเพื่อนแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอะไรแล้วก็ให้เขาพักผ่อน ให้เขาไปอยู่ในจุดที่สบายที่สุด ที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มแค่นั้นก็พอ”

เอมี่เผยว่า “กับอ๋อมแล้วก็จะเจอกันตลอด คือเราเล่นละครด้วยกันจะ 20 ปีแล้ว เราก็จะรู้ว่าอ๋อมเป็นคนน่ารัก แล้วเขาก็จะชอบมาหาเพื่อน ชอบขี้เหงา เขาชอบคิดว่าไม่มีใครรักเขาด้วย เขาชอบถามว่ามีใครรักเขาไหม ทุกคนก็รักเขาหมด เขาก็มีโอกาสได้ทำงานกับหลายๆ คน ก็สัมผัสได้หมดว่าทุกคนรักเขา วันนี้ก็มาส่งเพื่อนให้เขาหลับให้สบาย เขาก็สู้มาเยอะแล้ว แล้วก็ที่ผ่านมาเขาก็เข้มแข็งมาก วันนี้ก็ให้เขาหลับสบายไม่ต้องเหนื่อยแล้ว ก็ขอให้ทุกคนส่งใจให้กับอ๋อมด้วย ให้เขาไปอยู่ในภพภูมิที่ดีกว่า”

ครีมเผยว่า “คือตอนแรกว่าจะไปหาน้องหลายครั้งแล้ว แต่ว่าเรายังไม่ได้ไป แต่วันนี้เขาก็หายเหนื่อยแล้ว ก็ให้เขาไปที่ที่ดี”