เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา (22 ก.ย.) เกิดน้ำป่าหลากเข้าบริเวณสี่แยกกำเนิดเพชรท่วม หมู่ 11 บ้านกำเนิดเพชร อ.เมือง จ.เลย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร และไหลเชี่ยวแรง จนชาวบ้านและนักศึกษาที่พักหอพักละแวกดังกล่าว ต้องหนีน้ำกันอลหม่าน

นายชูพง เหล่าประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านกำเนิดเพชร กล่าวว่า ตอนนี้มีบ้านเรือน หอพักนักศึกษาที่โดนน้ำท่วมเสียหายประมาณ 55 หลังคา ระดับน้ำสูงบนถนนประมาณ 1 เมตร และไหลเอ่อไปยังจุดที่ต่ำกว่าอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีมอเตอร์ไซค์ของนักศึกษาที่ขี่ผ่านบริเวณน้ำหลาก เกิดอุบัติเหตุไหลลงไปในลำน้ำ เพราะกระแสน้ำเชี่ยวรุนแรง แต่ตัวนักศึกษาหนีทันปลอดภัย เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

นายชูพง กล่าวอีกว่า อยากเตือนไปยังทุกคนที่จะผ่านบริเวณน้ำท่วมเชี่ยวกราก ว่าขณะนี้มีปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอ่างน้ำพาว ที่ล้นสปิลเวย์ออกมา ซึ่งขณะนี้มีน้ำเป็นจำนวนมาก ถ้าจะผ่านจุดนี้โปรดใช้ความระมัดระวัง รถเล็ก เก่ง กระบะ ยังผ่านไม่ได้ ขณะนี้ได้จัดทีมงานตนและปลัดอำเภอเมืองเลย ลงพื้นที่คอยช่วยเหลือประชาชนและนักศึกษา รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมาช่วงกลางลำน้ำ เพราะจำเป็นต้องมีราวเชือกเพื่อกั้นคนตกน้ำในจุดที่ลึก และคอยพยุงช่วยกันเดินผ่านบริเวณน้ำเชี่ยว