สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ บริษัท ขอนแก่นบริวเวอรี่ จำกัด บริษัทในเครือฯ และเครือข่ายนักศีกษา จัดตั้งศูนย์บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินตรวจสุขภาพให้กับประชาชนที่ประสภัยน้ำท่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย (หลังเก่า) พร้อมทั้งให้คำแนะนำกำลังใจเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่หลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมจัดทีมแพทย์ ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุผู้ป่วยผู้ป่วยติดเตียง บ้านกุดแกลบ ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง

นอกจากนั้นในพื้นที่บริเวณเดียวกันยังมีการจัดตั้งศูนย์บริการซ่อมจากเครือข่ายสิงห์อาสาอาชีวะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีอาจารย์ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย ที่มีทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ได้แก่ ช่างไฟฟ้า ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเชื่อม ช่างกลโรงงาน ช่างก่อสร้าง และโยธาสถาปัตย์ ให้บริการช่วยเหลือด้านซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการประกอบอาชีพ หรือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ยานพาหนะต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วเกิดความเสียหาย

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิงห์อาสาเดินหน้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเครือข่ายสิงห์อาสาที่มีอยู่ทั่วประเทศพร้อมใจกันให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ทั้งการลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารให้แก่ผู้ประสบภัย ฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด จัดตั้งทีมแพทย์รักษาโรคที่มากับน้ำ ให้คำปรึกษาเยียวยาจิตใจ ตั้งศูนย์บริการซ่อมลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนทั้งภาคเหนือและอีสาน พร้อมอยู่เคียงข้างจับมือพี่น้องประชาชนก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปด้วยดี