เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีชายกระโดดจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ริมถนนทัพยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุข้างตึกคอนโดฯ สูง 22 ชั้น เป็นลานจอดรถพบรถเก๋งซูซูกิ ซีแอสซ์ มีร่องรอยตกลงมากระแทกกระจกด้านหน้าแตก ฝากระโปรงยุบ ข้างกันพบร่างไร้วิญญาณของชายชาวต่างประเทศ ผิวขาว อายุ 40-50 ปี อยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน กระเด็นตกลงไปนอนจมกองเลือดอยู่ที่ใต้รถจิ๊บที่จอดอยู่ติดกัน จากการสอบถามพนักงานไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใคร พักอยู่ห้องไหนของคอนโดฯ และพลัดตกมาจากชั้นที่เท่าไหร่

สอบถามรีเซฟชั่นคอนโดฯ ให้ข้อมูลว่า ขณะที่ทุกคนนั่งคุยกันอยู่ได้ยินเสียงดังสนั่น ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงระเบิดจึงรีบพากันออกมาสำรวจพบว่ารถเก๋งมีไฟฉุกเฉินกระพริบก็คิดว่าน่าจะเป็นแบตเตอร์รี่รถยนต์ระเบิด เมื่อเดินมาสังเกตใกล้ๆ ก็พบว่ามีคนตกลงมากระแทกด้านหน้าของรถเก๋งจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 จังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมเคลื่อนย้ายร่างไปตรวจชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหนนั้นจะต้องรอญาติมาแสดงตัวในการระบุตัวต้นที่แท้จริงต่อไป