ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เปิดรัง เอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า

ครึ่งแรก แมนฯ ซิตี ออกตัวแรง เมื่อขยับนำก่อน 1-0 จาก เออร์ลิง ฮาลันด์ ในนาทีที่ 9 ซึ่งนับเป็นประตูที่ 10 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ และเป็นประตูที่ 100 ที่ยิงให้ “เรือใบสีฟ้า” อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ฮึดสู้ และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการส่องไกลสุดสวยของ ริคคาร์โด คาลาฟิออรี ในนาทีที่ 22 ก่อนที่ กาเบรียล มากัลเญส จะโขกให้ “ปืนใหญ่” พลิกขึ้นนำ 2-1 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+1

กระทั่งช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+8 อาร์เซนอล ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้วไปเจตนาเตะบอลทิ้งจนได้รับใบเหลืองที่ 2 จากผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ดาหน้าบุกแหลก และตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้อย่างเหลือเชื่อจากการตามซ้ำดาบ 2 ของ จอห์น สโตนส์ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+8

จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม แมนฯ ซิตี เสมอ อาร์เซนอล 2-2 มี 13 คะแนนจาก 5 นัดแซง ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ส่วน เดอะ กันเนอร์ส มี 11 คะแนนอยู่ที่ 4.

ภาพ AFP, gettyimages