เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 นายพิชัย ชมภูพล  สส.สุราษฎร์ธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา  ที่แหลมทรายรีสอร์ท ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ตนได้ร่วมพบปะคณะกรรมการบริหารสภาเด็กและเยาวชน จ.สุราษฎร์ธานี  ซึ่งตนในฐานะ สส.พรรคภูมิใจไทย ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมบทบาทของเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สภาเด็กและเยาวชน” เป็นการรวมกลุ่มผู้นำเด็กและเยาวชนทุกอำเภอของ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถอดบทเรียน นำเสนอแนวทาง และลงมือขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยมีผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน

“พรรคภูมิใจไทย ภายใต้การนำของ ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรค มีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมบทบาทของคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์คุณประโยชน์และทำสิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง รวมถึงท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ก็ให้ความสำคัญกับบทบาทของคนรุ่นใหม่ ดังเช่น คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทยที่ก็ล้วนแต่เป็นคนรุ่นใหม่ อาทิ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ รองเลขาธิการพรรค น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายชลัฐ รัชกิจประการ กรรมการบริหารพรรค” นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวต่อว่า เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ มีความคิดเป็นของตนเอง และมีความกล้าแสดงออกที่จะทำให้ประเทศชาติได้รับการพัฒนา จึงขอฝากน้อง ๆ สภาเด็กและเยาวชน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ใช้โอกาสและเวทีสภาเด็กและเยาวชนในการแลกเปลี่ยนมุมมอง และสะท้อนสิ่งที่ต้องการรับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเสริมสร้างพลังแห่งการสร้างสรรค์ความดีให้กับประเทศชาติ และตนจะได้เรียนเชิญ กก.บห.พรรค ได้ลงพื้นที่มาพบปะกับน้อง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ทำให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้การทำงานของพี่ ๆ คนรุ่นใหม่ และสัมผัสประสบการณ์กับผู้นำคนรุ่นใหม่ด้วยตนเอง.