เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ.นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์และสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เปิดปฏิบัติการตรวจค้น สถานพยาบาลเถื่อน และบ้านพักดัดแปลงเป็นสถานพยาบาล ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ชลบุรี และ จ.สมุทรสาคร รวม 8 จุด จับกุมหมอเถื่อน 7 ราย และเจ้าของสถานพยาบาล 1 ราย

โดย พล.ต.ต.วิทยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปคบ.และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบบุคคลที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำการักษาโรคและฉีดเสริมความงามให้ประชาชนทั่วไปใน 3จังหวัดดังกล่าวโดยที่จ.เพชรบูรณ์ 4 จุด เป็นบ้านพักใน อ.เมือง 1จุด เป็น คลินิกเวชกรรม 3 จุดใน อ.เมือง 2 จุด และอ.หล่มสัก อีก 1 จุด ภายหลังจับกุม น.ส.ทัศนีย์(สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี, น.ส.พัชนก(สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี, น.ส.วธันยา(สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี, และน.ส.พรชิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี กำลังฉีดดริปวิตามินให้กับลูกค้า โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวอีกว่า ส่วนที่ จ.ชลบุรี 3 จุด เป็นคลินิกเวชกรรมในพื้นที่ อ.บางละมุง พบ น.ส.พยุง (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี, นายธวัชชัย(สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และ น.ส.วาสนา (สงวนามสกุล) กำลังตรวจรักษาอาการป่วยให้ประชาชนทั่วไป ส่วนที่ จ.สมุทรสาคร เป็นคลินิกความงามชื่อดังในห้างสรรพสินค้า พบน.ส.นภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี กำลังฉีดผิวให้ลูกค้า จึงได้จับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมดพร้อมของกลางเป็นยาแผนปัจจุบัน ยาขึ้นไม่ขึ้นทะเบียนตำรับ เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ รวมทั้งพยานหลักฐานอื่นๆ รวม 242 รายการ ส่งพงส.ดำเนินคดีฐาน “..ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาต และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต..” และหากสอบสวนแล้วพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดอื่น ๆ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป.