กำลังเป็นกระแสฮือฮาลั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพไข่พะโล้ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังเจ้าของโพสต์ได้สั่งต้มพะโล้ผ่านเดลิเวอรี่ราคารวมส่ง 118 บาท กลับได้หมูชิ้นเล็ก 2 ชิ้น และไข่นกกระทาแทนไข่ไก่ พอเจ้าของโพสต์แจ้งร้าน โดยร้านก็โต้กลับว่า “ถ้าวันไหนไม่มีไข่ไก่ ก็จะใส่ไข่นกกระทา” ทำเอางานนี้เกิดวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ฝนตกหนักมาก เราจึงอยากสั่งไข่พะโล้มากินผ่านเดลิเวอรี่ แต่สิ่งที่ได้มาคือ ไข่นกกระทาและหมูชิ้นเล็กๆ 2 ชิ้น ในราคารวมส่ง 118 บาท ตามรูปที่ลง รู้สึกแปลกใจ เพราะตั้งแต่กินไข่พะโล้มาไม่เคยเจอไข่นกกระทา เลยค้นหาเบอร์โทรทางร้าน พอโทรไปสิ่งที่ได้คือทางร้านแจ้งว่า ถ้าวันไหนไม่มีไข่ไก่ ก็จะใส่ไข่นกกระทา”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ระบุข้อความอีกว่า “เราเลยบอกว่าเราไม่ทานไข่นกกระทา ทำไมทางร้านไม่โทรแจ้งก่อน เพราะรูปที่ร้านลงหน้าเพจที่กดสั่งในแอปดูน่าทานมากค่ะ แถมทางร้านยังพูดจาไม่โอเคมากๆ หาว่าทำไมเราไม่รีมาร์คไปว่า ไม่ทานไข่นกกระทา แล้วเราจะรู้ไหมว่า ร้านใช้ไข่อะไร เพราะในรูปยังดูน่าทาน หมูมาเป็นชิ้นและเป็นรูปไข่ไก่ หาว่าเราพูดจาไม่ดี เราก็พูดตามที่พิมพ์ข้างต้น ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ ถือว่าอวสานมื้อเย็นไปค่ะ” อีกทั้งในคลิปยังเผยให้เห็น ไข่พะโล้ที่มีส่วนผสมเป็นไข่นกกระทา และหมูอีก 2 ชิ้นเล็ก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “แจ้งเคลมสิครับ, ทำไปได้เนอะ, กล้าขายนะ, นึกว่ากระเพาะปลา” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค