ปีนี้แม้จะเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นหย่อม ๆ บางจังหวัด หมุนเวียนกันไปตั้งแต่ จ.น่าน แพร่ สุโขทัย เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา หนองคาย เป็นน้ำป่าที่มาเร็ว ไหลเชี่ยวแรง ท่วมแค่ 2-3 วันแล้วน้ำก็ลง แต่ทิ้งสภาพความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน และความเสียหายทางเศรษฐกิจเอาไว้ รวมถึงในหลายพื้นที่ก็ยังไม่สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ เพราะบางพื้นที่ยังไม่สามารถใช้น้ำประปาได้ เนื่องจากโรงประปาได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok@wpk_team ได้โพสต์คลิปวิดีโอของชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังขนเสื้อผ้าจำนวนมาก มาทำการซักกันในลำธารเล็กๆ บริเวณริมข้างถนน เพราะน้ำประปาไม่ไหลมาติดต่อกันเป็นวันที่ 8 แล้ว นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความลำบากให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในคลิปยังเผยให้เห็นชาวแม่สายนำเสื้อผ้าหลายตัวมากองไว้บนพื้นหญ้า และวางบริเวณริมถนน ซึ่งพวกเขานำเสื้อผ้าเหล่านี้มาซักกันที่ริมธารเล็กๆ เนื่องจากโรงประปาได้รับความเสียหายหนัก และไม่ไหลติดต่อกันเป็นวันที่ 8 แล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ, ไม่มีคำที่จะพูด สงสารจัง, อดทนกันหน่อยนะคะ, เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@wpk_team