เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.30 น. (วานนี้ 21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุหญิงกระโดดสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ต.บ้านใหม่ อ.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และทีมนักประดาจากมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 5 นาย ได้ร่วมกันค้นหาร่างหญิงรายดังกล่าวในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมแม่น้ำช่วงเชิงสะพาน (ขาออก) มุ่งหน้าปทุมธานี พบเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังนำเรือลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อค้นหาร่างหญิงสาวที่กระโดดสะพานสูญหาย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.พรทิวา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยทีมนักประดาน้ำใช้เวลางมหาร่างกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่พบร่างหญิงรายดังกล่าว

จากการสอบถามนายอลงกรณ์ ท้าวด่อน ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เป็นผู้ขับขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเทา (ยังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียน) จากแอปพลิเคชั่น BOLT ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงเวลา 19.07 น. น.ส.พรทิวา ได้เรียกใช้แอปพลิเคชั่น จากแถวถนนประชาอุทิศ 13 ฝั่งดอนเมือง เมื่อมาถึงสะพานนนทบุรี ช่วงเวลา 19.24 น. น.ส.พรทิวา ได้ขอลงตรงตีนสะพานฝั่งขาออก และจะชำระค่าโดยสาร น.ส.พรทิวา ยื่นกระเป๋าสตางค์และเสื้อแขนยาวให้ตน พร้อมบอกว่า “พี่เอาไปทั้งหมดเลย หนูคงไม่ได้ใช้แล้ว” ก่อนจะวิ่งมาบนสะพานเพื่อกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตนได้วิ่งตามและตะโกนห้ามแต่ไม่ทัน ซึ่งได้พูดคุยกับแม่ของน.ส.พรทิวา ทราบว่าน้องป่วยเป็นซึมเศร้า ตนรู้สึกเสียใจที่ช่วยไว้ไม่ทัน.