มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวเตะฟุตซอลทีมชาติไทย เผยไม่กังวลว่าเสียประตูให้บราซิลเท่าไหร่ แต่สำคัญว่าเรียนรู้ว่าเสียแบบไหน ส่วนรอบหน้า พร้อมเจอ ไม่ว่าอิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส

อ่านข่าว : เท่า20ปีก่อน! ‘แซมบ้า’ร่ายมนต์ถล่ม9-1 ‘ช้างศึก’เข้าที่2รอเจอ2ทีม

ฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน นัดสุดท้าย กลุ่ม B รอบแรก บราซิล ถล่ม ไทย 9-1 หลังจากครึ่งแรกนำ 3-1 โดยประตูเดียวของทีมไทย มาจาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทำให้ บราซิล ชนะรวด 3 นัด ส่วนไทย ชนะ 2 แพ้ 1 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ไปรอเจอที่ 2 กลุ่ม F อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส จะเตะวันที่ 27 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น.

(ภาพ : Getty Images)

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กองหน้าทีมชาติไทย ที่สับขายิงสุดสวย ไล่ 1-2 กล่าวว่า ดีใจที่ทำประตูได้ เจอกับบราซิลเป็นเกมที่ยากมากๆ ทุกคนในทีมคุยกันแล้วว่า ไม่ว่าสกอร์จะเป็นอย่างไร ก็จะเล่นให้ได้ประโยชน์จากเกมนี้ให้ได้มากที่สุด

“เราไม่กังวลกับสกอร์ในวันนี้ แต่เรากังวลว่าเราเสียประตูแบบไหนบ้าง เราจะเรียนรู้จากเกมนี้ครับ เกมนี้มีแต่กำไร มีแต่ได้ครับ เราจะใช้เกมนี้เพื่อการเรียนรู้ครับ”

ส่วนในรอบต่อไป เจ้าเหม็ด ที่ยิงในฟุตซอลโลก 2024 แล้ว 4 ประตู กล่าวว่า “รอบหน้าลุยอย่างเดียวครับ อยากสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมชาติไทยให้ได้ ไม่ว่าจะเจอ อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส ก็เต็มที่”