เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์ ยอมรับยังคงคิดถึงการคุมทีม แม้จะล้างมือในอ่างทองคำมานานถึง 11 ปีแล้วก็ตาม

เซอร์ อเล็กซ์ ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2012/13 หลังจากกุมบังเหียน “ผีแดง” มาอย่างยาวนานถึง 27 ปี แลพพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 13 สมัย

อย่างไรก็ตาม “เฟอร์กี้” วัย 82 ปี ยอมรับระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดีว่า แม้จะวางมือมาแล้วกว่าหนึ่งทศวรรษ แต่ก็ยังมีบางเวลาที่ตัวเขาอดคิดถึงการคุมทีมฟุตบอลไม่ได้เช่นกัน

เฟอร์กูสัน กล่าวว่า “ผมวางมือมา 11 ปีแล้ว ดังนั้นคุณย่อมต้องหาทางปรับตัวจนได้ แต่ก็ใช่ บางครั้งผมก็คิดถึงการคุมทีมเหมือนกัน”

“ผมคิดว่า ปีแรกหลังจากการวางมือ ผมเดินทางไปดูรอบชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ (แชมเปี้ยนส์ ลีก) และพูดกับ เคธี (ภรรยา) ว่า “นี่คือสิ่งที่ผมคิดถึง” เกมใหญ่ ๆ และฟุตบอลสโมสรยุโรป”

“จากนั้นผมก็จะไปดูรอบชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ แทบทุกครั้งเพราะผมได้พบกับบางสิ่งที่เชื่อมโยงกับผม และเป็นบางสิ่งที่ผมอยากทำทุกวัน อีกทั้งมันยังเป็นเกมใหญ่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะมีส่วนร่วมอยู่เสมอด้วย” อดีตกุนซือคนดัง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP