เมื่อวันที่ 20 ก.ย. หญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 21 ปี ได้โพสต์ตามหาลูกตามสื่อโซเชียล พร้อมกับแนบภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีลักษณะตาเข ใส่เสื้อสีชมพู มือซ้ายถือลูกโปร่ง ส่วนมือขวาประคองหน้าเด็กอ่อนที่กำลังหลับอยู่ในเป้อุ้มเด็ก พร้อมข้อความว่า ตามหาคนหายค่ะ คนที่อุ้ม (ผู้หญิงเสื้อชมพู) ชื่อแป้ง อายุประมาณ 24 ปี เธอหายไปพร้อมลูกสาวชื่อน้องเฟิร์น อายุ 9 เดือน (เด็กที่หลับอยู่ในเป้) หายไปช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม (17.00 – 19.00 น.) ของวันที่ 19 กันยายน บริเวณตลาดดีดีแลนด์ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนางสาวสานันธิกา หรือ อุ้ม ชูชีพ อายุ 21 ปี ผู้ที่โพสต์ตามหาเด็กวัย 9 เดือน และเป็นแม่ของเด็ก โดย น.ส.อุ้ม เปิดเผยว่า ตนเองมีลูก 4 คน ซึ่งน้องเฟิร์นเป็นลูกคนที่ 4 วันเกิดเหตุตนไปขายของที่จังหวัดปทุมธานี กลับมาถึงบ้านเวลาประมาณ 5 ทุ่ม จึงทราบว่าลูกสาวหายไปตัวพร้อมแป้ง ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ที่มาพักอาศัยที่บ้านประมาณ 2 ปี แม้ว่าแป้งจะสติไม่ค่อยดี แต่พูดจารู้เรื่อง และคอยดูแลน้องเฟิร์นมาตั้งแต่แรก ครอบครัวตนจึงวางใจให้แป้งดูแลน้องเฟิร์น เนื่องจากคนในบ้านต้องออกไปทำงานข้างนอกกันหมด โดยที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีสัญญาณไม่ดีเกิดขึ้น

จนกระทั่งวันเกิดเหตุ แป้งได้พาน้องเฟิร์นไปขายของด้วยที่ตลาดแห่งหนึ่ง กับคุณตาของน้องเฟิร์น แต่จู่ ๆ แป้งก็อุ้มน้องเฟิร์นหายไป จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม หลังเกิดเหตุยายน้องเฟิร์นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ตำรวจยังไม่รับแจ้งความ เนื่องจากคดีคนหาย ต้องรอ 24 ชั่วโมง และเบื้องต้นกำลังเดินทางไปตามข้อมูลที่ได้รับจากแฟนทอมของแป้ง ว่าแป้งอาจกำลังเดินทางไปหายายที่จังหวัดนครสวรรค์

จึงได้โพสต์ภาพไปตามสื่อโซเชียลระหว่างนี้ หากพบเห็นนางสาวแป้ง มีลักษณะตาเข ผมกัดสีทองโคมผมดำ สวมเสื้อสีแดง หรือแดงเลือดหมู ใส่เสื้อคลุมสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น สะพายเป้อุ้มเด็กสีดำ อยู่กับเด็กหญิงรูปร่างจ้ำม้ำ อายุประมาณ 9 เดือน สามารถแจ้งพิกัดไปได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-6758-9872 คุณอุ้ม แม่ของน้องเฟิร์นได้ทันที