จากกรณี เกิดเหตุกรณ์ที่คนขับรถรับจ้างสี่ล้อแดง พยายามทำร้ายชาวต่างชาติในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นได้แยกย้ายกัน ปรากฎตามภาพข่าวในสื่อ Social Media โดยมีการวิพากวิจารย์ถึงกริยาของ คนขับรถโดยสารสี่ล้อแดง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.อัมรินทร์  อัมพรมหา พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2 พ.ต.ท.มนต์ชัย มะลิพวง รอง ผกก.2 , พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.งานสืบสวน กก.2 บก.ทท.2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ , นางสาวพรรณี ปัญญาเทพ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สนง.ขนส่ง จว.เชียงใหม่ และ ตัวแทนสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ได้เชิญ Mr.John สัญชาติอเมริกัน อายุ 59 ปี ชาวต่างชาติคู่กรณี และ นายดอน อายุ 49 ปี คนขับรถสาธารณะสี่ล้อแดง เข้ามาพูดคุยและปรับความเข้าใจ โดยต่างฝ่ายได้ขอโทษ และไม่ติดใจดำเนินคดี ซึ่งกันและกัน ซึ่งรถโดยสารสี่ล้อแดงนั้น ถือเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ การเกิดเหตุดังกล่าวย่อมสมผลส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้การดำเนินการเปรียบเทียบปรับ นายอุดรฯ ผู้ขับขี่รถในข้อหา “เป็นผู้ประจำรถแสดงกิริยาวาจาไม่สมควรหรือไม่สุภาพ” ตาม พรบ.ขนส่งทางบก 2522 และไม่ปฏิบัติการตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัย

อีกทั้งยังได้ว่ากล่าวตักเตือนไปที่ สหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ต้นสังกัดของผู้ขับขี่ดังกล่าว.