คงต้องปรบมือให้ดังๆ เลยทีเดียว หลัง เอิร์ธ นรภัทร แทคทีม น้องเควิน ตัวแทนคนไทย ในเวทีโลก ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ ณ พิพิธภัณฑ์ทางมรดกวัฒนธรรม เมืองจอนจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับรางวัล Gold Award จากการบรรเลงเพลงค้างคาวกินกล้วยด้วยขลุ่ยไทย และการแสดงรำไทยประกอบการโชว์อีกด้วย

หลังจากการแข่งขันไม่นาน ได้เดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมทางดนตรีและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีน ณ เมืองเสิ่นหยาง โดยการแสดงครั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์เครือข่ายของประเทศจีน ด้วยการบรรเลงเครื่องดนตรีของจีน คือ dizi และเครื่องดนตรีของไทย คือขลุ่ยไทย การที่ได้นำเครื่องดนตรีจีนไปบรรเลงนั้นสามารถสร้างความประทับใจให้กับคนจีนอย่างมากมาย ทั้งในแง่ของความเคารพต่อวัฒนธรรมจีนคือ การที่คนต่างชาติสามารถเล่นเครื่องดนตรีจีนได้ดี แสดงถึงความสนใจและเคารพในวัฒนธรรมของจีน เป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและสร้างความรู้สึกที่ดีต่อคนจีน รวมถึงเป็นการแสดงออกถึงความสามารถและความทุ่มเท เพราะการฝึกเล่น dizi ต้องใช้เวลาและความพยายาม การที่เราซึ่งเป็นคนไทย สามารถบรรเลง dizi ได้ในประเทศต้นกำเนิดของเครื่องดนตรีนั้น แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความทุ่มเท ซึ่งจะทำให้คนจีนรู้สึกประทับใจ

ส่วนการนำขลุ่ยไทยไปบรรเลงในบทเพลงทิวเขาที่ประพันธ์โดยคุณครูเอิร์ธ ในประเทศจีน สามารถสร้างความประทับใจให้กับคนจีนได้ในหลายด้าน ทั้งเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย การนำขลุ่ยไทย ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำชาติไปบรรเลงในต่างประเทศเป็นการนำเสนอวัฒนธรรมไทยให้คนจีนได้รับรู้และเข้าใจวัฒนธรรมทางดนตรีของเรา ซึ่งจะสร้างความสนใจและความประทับใจในความเป็นไทยเป็นการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรม หมายถึงการที่บทเพลงถูกประพันธ์โดยคนไทยและถูกนำเสนอโดยคนไทย สามารถแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางดนตรีของคนไทย เป็นการเชื่อมโยงคนจีนและคนไทยผ่านเสียงดนตรีได้อีกด้วย

เรียกว่าเป็นตัวแทนของคนไทยในเวทีโลกที่น่าชื่นชมมากๆ