เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ TikTok@splam35 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดระทึก หลังกระบะที่จอดไว้ในบ้าน จู่ๆ รถที่จอดนิ่งก็ไหลออกจากบ้านไปเอง แถมยังพุ่งไปเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้า และไหลออกไปกลางถนน ขณะนั้นรถสามล้อของคนในบ้านผ่านมาเห็นพอดี จึงรีบขี่รถตามไป สุดแสนจะโชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “ไหลไปเหมือนมีคนขับเลย” อีกทั้งยังมีรายละเอียดระบุในคลิปอีกว่า “ออกมารถหาย ไม่มีคนขับ รถไหลไปเอง ขึ้นเบรกมือไม่สุด รถไหลชนเสาไฟฟ้า”

นอกจากนี้ ในคลิปเผยให้เห็น รถกระบะที่จอดไว้อย่างแน่นิ่ง จู่ๆ รถก็ถอยหลังเองได้ราวกลับมีคนขับ เหตุเพราะเจ้าของรถขึ้นเบรกมือไม่สุด จึงทำให้รถไหลและเชี่ยวชนกับเสาไฟฟ้า จนทำให้ไฟท้ายรถเกิดความเสียหาย แต่โชคดีที่บริเวณท้องถนนไม่มีคนขับรถผ่านไปมา จึงทำให้เหตุการณ์นี้ไม่มีคนได้รับอันตราย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาบอกว่า “ผมใส่เกียร์ค้างไว้ตลอด ไม่ค่อยมั่นใจเบรกมือ” ซึ่งผู้โพสต์เข้ามาตอบกลับว่า “ปกติก็ใส่ครับ แต่รอบที่อาขับและลืมใส่ครับ” หรือบางคอมเมนต์ก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ ที่ตนเคยพบเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันว่า “พี่ก็โดนเหมือนกันเต็มๆ ไหลไปชนรั้วบ้านตรงข้าม, ของผมไหลลงจากหน้าบ้าน ไหลข้ามถนนหลักไปลงคูอีกฝั่ง แต่ดีที่รถไม่มาสักคัน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@splam35