เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด สั่งการให้ พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ต.ดิลก ลาดศิลา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด จับกุมตัวนายบี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ยี่ห้อ BILMOLA ลาย EHT จำนวน 1 ใบ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีฟ้า จำนวน 1 คัน และชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

สืบเนื่องจากผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถ จยย. คันดังกล่าว ไปจอดบริเวณจุดจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่าน จ.นนทบุรี และหยิบหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ยี่ห้อ BILMOLA ลาย EHT จำนวน 1 ใบ หลบหนีไป ก่อนจะนำไปเก็บไว้ภายในห้องเช่าของตนเอง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ไปตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวนนายบี ให้การรับสารภาพว่า ตนขี่รถ จยย. ไปจอดในห้าง เห็นหมวกกันน็อกวางอยู่บนรถบิ๊กไบค์คิดว่ามีราคาเลยหยิบมา ตั้งใจจะเอาไปขายเพื่อน 1,000 บาท แต่พอหยิบไปแล้วรู้สึกผิดแต่ไม่กล้านำมาคืน เพราะกลัวเจ้าของจะทำร้าย หรือไปแจ้งความแล้ว

“เพราะตนเอา iPad ไปซ่อม 4,000 กว่าบาท รู้สึกเครียดเลยก่อเหตุ คิดสั้นๆ เพียงจะได้มีเงิน ตนรู้สึกผิดจริงๆ และคิดว่าไม่น่าทำแบบนี้ มันไม่คุ้มเลย ถ้าไม่มีเงินควรคุยปรึกษากับที่บ้านก่อน พอเกิดเรื่องมาก็รู้สึกเสียใจ อยากขอโทษผู้เสียหายและไม่อยากให้เขาเอาเรื่อง ต่อไปจะไม่ทำแบบนี้อีก รู้สึกสำนึกผิดจริงๆ ตนไม่เคยทำแบบนี้และไม่มีคดีติดตัว ยอมรับว่าครั้งนี้คิดน้อยไปจริงๆ” นายบี กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.