เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอราษีไศล ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องแถวจำนวนหลายคูหา ในเขตเทศบาลตำบลเมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.ราษีไศล รถดับเพลิงจากอปท. ในเขต อ.ราษีไศล อ.ศิลาลาด อ.อุทุมพรพิสัย และอ.ยางชุมน้อย จำนวน 18 คัน

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ อาคารเลขที่ 341/4-9 รวม 6 คูหา ซึ่งลุมลามไปยังร้านขายรถไฟฟ้า ร้านขายโทรศัพท์มือถือ รวมถึงบริษัทสินเชื่อ มีกลุ่มควันพวยพุ่งลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าดำทะมึน ท่ามกลางพายุฝนที่ตกลงมาปรอยๆอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม และได้พยายามพังประตูเข้าไปด้านในเพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงเริ่มสงบ เบื้องต้นไม่พบผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายได้รับความเสียหาย ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด มูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เข้ามาร่วมตรวจสอบหาต้นเพลิงและสาเหตุที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.