เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพเส้นทางพายุล่าสุด พร้อมข้อความระบุว่า “แผนที่พายุ ดีเปรสชัน ซูลิก เวลา 20.00 น. วันที่ 19 ก.ย.67 พายุเคลื่อนตัวออกจากเวียดนามตอนกลาง แรงลม 56 กม./ชม. เส้นทางกำลังเข้าลาว ไทย ตามลำดับ ปัจจุบันฝนตกหนักในตอนกลางเวียดนาม”

โดยภาพดังกล่าวเป็นแผนที่ประเทศไทย ขณะที่เส้นทางพายุ ซูลิก กำลังพลาดผ่านประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ติดกันประเทศไทย และกำลังเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยตอนเหนือ ขณะเดียวกันทางแอดมินยังมาคอมเมนต์ระบุว่า ” ลาว และ อีสานไทย น่าจะมีฝน ลมแล้ว เพราะหากยึดจากเวียดนามก่อน พายุมาถึง 100 กม. ฝนตกลมแรง ถึงแม้ในแอปจะเตือน ลมเพียง 56 กม./ชม แต่ให้ระวังลม เพราะพายุสามารถเกิดลมหมุนเป็นจุดๆได้ (ยึดจากคำเตือนอุตุเวียดนาม)” จากนั้นมีการโพสต์ภาพประกาศของกรมอุตุฯฉบับที่ 10 ในคอมเมนต์อีกครั้ง

ภายหลังโพสต์ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก อาทิ “ตอนนี้ลาวกำลังมีฝนตกหนัก” “เป็นห่วงคนที่บ้านมาก” “บ้านผม ตอนที่ดีเปร​ชชั่นเข้า​ ขนาดแค่เข้าห่างๆ ต้นยางยังล้มหักกันเป็นระนาว เป็นสวนๆ กันเลยครับ ล้มทับวัวควาย ทับบ้านคน” และ “มาเร็วกว่าที่คาดการณ์มั้ยคะ เพราะเห็นตอนแรกบอกว่า จะขึ้นฝั่งเวียดนามตอนเช้ามืด” เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”