จากกรณีเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ข้อความว่า “มี ผอ.กศน.นอนกินเงินเดือนอยู่บ้านทำงานตามอัธยาศรัย ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุมหรือมีงานสำคัญเดือนละคร้ังสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสาร ก็ให้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมืองจังหวัดสุรินทร์ ห่างเกือบ 60 กิโลเมตร งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด 2019 จนถึงปัจจุบัน” ภายหลังมีคนแสดงความคิดเห็นและได้แชร์กันออกไปจำนวนมาก นั้น

งานเข้า! เพจดังแฉ ‘ผอ.สกร.’ นอนอยู่บ้านกินเงินเดือน ไม่เข้าทำงาน แถมชิงล่องหน
สั่งตั้งสอบด่วน ‘ผอ.สกร.’ นอนอยู่บ้านกินเงินเดือน พบทำผิดจริง! ฟันโทษวินัยทันที

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ดร.ปัญญา ศาสตรา ผู้อำนวยการ สกร.ประจำจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากสื่อว่าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิด ซึ่งวานนี้ ผอ.สกร. ทุกพื้นที่ ได้เดินทางเข้ามารับข้อสอบ และได้พบกับ ผอ.นิตยา ภูพันนา หรือ ผอ.นก ซึ่งตกเป็นข่าว จึงได้เรียกเข้ามาคุยที่ห้อง โดยตนขอทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นมาอย่างไร เนื่องจากกระแสโซเชียลที่ออกมา ถึงกรณีการให้ลูกน้องนำหนังสือไปเซ็นถึงที่บ้านพักห่างถึง 60 กิโลเมตร และเป็นสายปาร์ตี้ สายเปย์ให้ผู้ใหญ่ ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ข่าวนำเสนอไป เนื่องจาก ผอ.นก พักอาศัยที่บ้านพักในเขต อ.สังขะ ห่างจาก อ.ศรีณรงค์ ไม่มากนัก และ ผอ.นก เองก็ไปทำงานและออกพื้นที่ตลอด กลับเข้าสำนักงานบ้าง ถ้าไม่เย็นมากเกินไป โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ผอ.นก ทำงานดี เพราะอยู่ที่ อ.ศรีณรงค์ มาหลายปีแล้ว ออกมวลชนตลอด อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้ตั้งคณะกรรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและลงพื้นที่เพื่อสอบถามมวลชน และชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่ ผอ.นก กล่าวว่า หลังตกเป็นกระแสข่าวโซเชียล ตนนอนไม่หลับเลย ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ตามที่เป็นกระแสทางโซเชียล ซึ่งตนนั้นเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก 2 คน กำลังศึกษาอยู่ ตนรู้สึกงงและเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะไม่เป็นความจริงเลย ทั้งให้ลูกน้องหอบเอกส่รไปให้เซ็นถึงตัวเมืองสุรินทร์ หรือจะเป็นสายเปย์ให้หัวหน้างาน เพราะไม่ใช่คนมีเงิน ตนก็ได้กู้หนี้ยืมสินเหมือนครูคนอื่นทั่วไป เหตุการณ์นี้ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียหายมาก แต่ถ้าตนทำอะไรที่ผิดพลาดหรือทำให้คนใดไม่สบายใจ ก็ขออภัยด้วย

ผอ.นก ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้าตนได้รับสายจากบุคคลที่แอบอ้างเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัดบอกว่า จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน ให้เตรียมเงินเอาไว้ 6-8 ซอง ซองละ 20,000 บาทเพื่อเคลียร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีบุคคลสวมรอยหาประโยชน์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้.