เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย พนักงานสอบสวน สภ.บึงมะลู ได้รับแจ้งมีเหตุพระสงฆ์มรณภาพ ที่กุฏิภายในวัดหนองเม็ก หมู่ 4 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบเป็นกุฏิปูนชั้นเดียวมีห้องแยกเล็กๆ คาดว่าเป็นห้องจำวัดของพระสงฆ์เจ้าของห้อง ด้านหน้าลานนอกห้องนอนเป็นที่วางสิ่งของต่างๆ มีตู้เย็น มีโทรทัศน์ และอุปกรณ์หลายอย่าง

พบกองเลือดลักษณะแห้งกองติดอยู่บริเวณพื้นด้านหน้าชั้นวางโทรทัศน์ พบพระเสน ฐิระสีโร อายุ 73 ปี นอนมรณภาพ สภาพศพนอนหงายมีร่องรอยถูกของมีคมฟันบริเวณศีรษะ 1 แผล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางเข้ามาทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด 

ภายในกุฏิพบภาพสุดสลดใจ แมวน้อยสองตัว สีขาว และส้ม เป็นแมวที่พระเสนเลี้ยงดูไว้ ได้เดินวนเวียนรอบศพที่ไร้ลมหายใจของพระเสน ฐิระสีโร ที่ถูกนำผ้าขาวมาคลุมไว้แล้ว อย่างไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้

จากการสอบถาม พระกรกต อิทธิเตโช อายุ 41 ปี พระลูกวัด เปิดเผยว่า อาตมานั้นเป็นผู้มาพบร่างหลวงพ่อเป็นคนแรกช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. เนื่องจากเมื่อวาน (18 ก.ย.) หลวงพ่อก็ไม่ได้ไปทำวัตรเย็น เช้าวันนี้ก็ไม่ได้ออกบิณฑบาต ตนจึงสงสัยคิดว่าอาจจะป่วย หรือเป็นอะไรหรือไม่ จึงได้เดินมาดูที่กุฏิ ประตูก็ถูกล็อกจากด้านในพยายามเรียกหลายครั้งก็เงียบ จึงได้เลื่อนหน้าต่างเข้าไป ก็พบว่าหลวงพ่อนอนจมกองเลือดจึงได้เรียกให้คนมาช่วยกันดูและเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ก็ทราบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว

สำหรับหลวงพ่อเสน ฐิระสีโร อายุ 73 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดนี้มากว่า 10 ปี และเป็นพระสงฆ์มาถึง 30 พรรษาแล้ว ก็ไม่คิดจะมามรณภาพในเหตุการณ์อย่างนี้ ซึ่งอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว