เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 ก.ย.) เวลา 17.55 น. มิจฉาชีพได้ใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 06-1241-6425 โทรฯเข้ามาที่ทำการ บก.สส.ภ.2 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่สิบเวรรับสาย โดยปลายสายแจ้งว่า ตนเป็นตำรวจอยู่ภาค 3 ขอไอดีไลน์กลุ่มของ บก.สส.ภ.2 เจ้าหน้าที่สิบเวร ได้แจ้งว่าไม่มีไอดีไลน์ ปลายสายจึงได้ให้สิบเวรแอดไลน์ส่วนตัว เพื่อให้สิบเวรดึงเข้ากลุ่ม บก.สส.ภ.2 สิบเวรได้แจ้งเรื่องให้ ผบก.สส.ภ.2 ทราบ และ ผบก.สส.ภ.2 ได้ให้สิบเวรไลน์ไปถามชื่อ แต่เจ้าของไลน์ไม่ตอบ จึงได้วิดีโอคอลไปหาเจ้าของไลน์ดังกล่าวไม่รับสาย เชื่อว่าเป็นเบอร์ของมิจฉาชีพ

ต่อมา สืบภาค 2 จึงได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว พบว่าเป็นเบอร์ของ นายกฤษณ์ รอดบุญเกิด หรือ เอ็ม วาริณ ซึ่งมีประวัติเคยโทรศัพท์ไปหลอกลวงเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วหลายแห่ง โดยแสดงตัวเป็นตำรวจระดับสูง เสนอช่วยเหลือผู้ต้องหาทางคดี โดยหลอกลวงให้เหยื่อโอนเงินให้ ซึ่งมีผู้เสียหายเคยถูกหลอกลวงมาแล้วหลายคดี ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 เคยหลอกเป็นตำรวจจะช่วยเหลือคดียาเสพติดจนญาติผู้ต้องหาหลงเชื่อ โอนเงินให้ 100,000 บาท ที่ สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ประกันตัวออกมาแล้วมาก่อเหตุซ้ำ

จากการสืบสวนทราบว่า นายเอ็ม มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จึงได้ประสาน ผกก.สภ.เดชอุดม ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านของ นายเอ็ม จนได้ตัวพร้อมโทรศัพท์มือถือที่ใช้โทรฯ มาหลอกลวง โดย นายเอ็ม รับว่าโทรฯ ไปหลอกลวงจริง และได้เคยแอดไลน์เข้าไปในกลุ่ม บก.น.8 มาก่อน

ในเบื้องต้น สภ.เดชอุดม ได้ควบคุมตัว นายเอ็ม ดำเนินคดีข้อเสพยาเสพติดให้โทษฯ และตรวจยึดโทรศัพท์ที่ใช้โทรฯ หลอกลวงไว้ตรวจสอบ โดยข้างในโทรศัพท์มีภาพไลน์ และข้อความแชตในการหลอกลวงจำนวนมาก ตรวจสอบประวัติ นายเอ็ม พบว่า มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกงฯ และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ จำนวนหลายคดีในหลายพื้นที่มาก่อน

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย หากพบเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพโทรฯ มาก่อกวน หรือพยายามหลอกเอาข้อมูลของเจ้าหน้าที่ไปใช้ในการกระทำความผิดได้.