เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับ นายสมสัก วิไลทอน กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ( สปป.ลาว ) นายอนุสัก พันทุไล ประธานสมาคมกอล์ฟนครหลวงเวียงจันทร์ ( สปป.ลาว ) พันธมิตร หน่วยงาน สภาอุตสาหกรรม จังหวัดขอนแก่น ในฐานะกรรมการและเลขานุการจัดงาน หอการค้า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา , ขอนแก่น , อุดรธานี , หนองคาย, และนครเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ( สปป.ลาว ) ร่วมจัดกิจกรรม Nakhon Ksen sabaidee Vientiane Networking Golf Competiton 2024 ภายใต้แนวคิด” อีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน ดลบันดาลใจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ในพื้นที่ปากช่อง เขาใหญ่ ในช่วงฤดูฝน Green seasons ณ สนามกอล์ฟ ทอสกาน่า วัลเล่ย์ คันทรี คลับ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (นครราชสีมา) ร่วมให้การต้อนรับ

การจัดงาน มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ปากช่อง-เขาใหญ่ และเพื่อกระตุ้นตลาดผ่านการจัดการ Event marketing เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม และตลาดกลุ่มนักกอล์ฟในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยความร่วมมือระหว่างภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 3 จังหวัด ตลอดจนภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้ง 4 จังหวัด ขมรมผู้ประกอบการสนามหอล์ฟ เขาใหญ่-โคราช สนามกอล์ฟใน สปป.ลาว ถือเป็นพันธมิตรกลุ่มภาคีเครือข่าย ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ในหลายรูปแบบหลายมิติ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการพัฒนาการท่องเที่ยว ในแต่ละพื้นที่ และเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยว หันมาท่องเที่ยวในประเทศ และประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง การฟื้นสัมพันธไมตรี ฟื้นเศรษฐกิจรายได้ของรัฐบาลและกลุ่มผู้ประกอบการ การท่องเที่ยวให้มั่นคงยั่งยืนตลอดไป

นายอรรถพล กล่าว่า การจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว มีกลุ่มหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่เป็นพันธมิตรและเครือข่าย เดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประมาณ 180 ท่าน เพื่อนำพาให้มาสัมผัสพื้นที่และด้านการบริการเพราะการต้อนรับของพนักงานที่ผ่านการอบรมมาอย่างดีด้านการเซอร์วิสและการบริการ เพื่อให้ผู้ที่มาเยือนชื่นชอบชื่นชม โคราชมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ขึ้นชื่อ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ไร่องุ่นไวน์ 2-3 แห่ง ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโคราช- เขาใหญ่และแหล่งอาหารที่อร่อยคาเฟ่ อาหารต่างๆ ราคาไม่แพง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเพราะเราสามารถดีไซน์การท่องเที่ยวได้เองได้ เที่ยวหน้าฝนจะได้บรรยากาศที่ดื่มด่ำประทับใจ การท่องเที่ยวมีความสุขท่านต้องมากับคนที่เรารัก และทำให้ครอบครัวอบอุ่นมีความสุข