สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรรี่ จำกัด ร่วมกับสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัด 3 หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจสุขภาพร่างกายและฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชนหลังสถานการณ์น้ำกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ลงพื้นที่ใน ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย และอ.แม่สาย โดยสิงห์อาสาได้นำเจ้าหน้าที่และรถพยาบาลของมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ร่วมลงพื้นที่ ดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อภิรักษ์ ช่วงสุวนิช รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า “หลังจากสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตั้งศูนย์บริการแพทย์ฉุกเฉิน สำหรับผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม ตรวจสุขภาพดูแลประชาชน ร่วมกับ สิงห์อาสา และ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในหลายวันก่อนบริเวณห้าแยกพ่อขุนเม็งราย ในวันนี้ทางสำนักฯ ได้จัด 3 ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับสิงห์อาสาไปในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม 3 จุด เพื่อดูแลสุขภาพชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ที่ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย และอ.แม่สาย ร่วมกับ ทีมแพทย์ เภสัชกร จิตแพทย์ นักจิตวิทยา ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา และตรวจสุขภาพ รักอาการเบื้องต้น โดยการออกหน่วยแพทย์ครั้งนี้ ยังร่วมมือกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ข้าวต้ม เพื่อดูว่าพื้นที่ไหน ที่ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่อีกด้วย”

สถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา สิงห์อาสาเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง และเครือข่ายสิงห์อาสาจำนวนมากยังคงอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ที่งภาคเหนือและอีสานเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยลงพื้นที่ร่วมมือกับเครือข่ายสิงห์อาสา ทั้งกู้ภัย นักศึกษา มหาวิทยาลัยในพื้นที่ต่างๆ ส่งมอบน้ำดื่มและอาหารให้แก่ผู้ประสบภัย พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์ และสร้างสรรค์โครงการดีๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด ,ร่วมกับ รพ.ศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตั้งศูนย์บริการแพทย์ฉุกเฉิน สำหรับผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม ตรวจสุขภาพดูแลประชาชน , ร่วมกับเครือข่ายสิงห์อาสาอาชีวะฯ ตั้งศูนย์บริการซ่อมฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นต้น